GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL ĐÔNG NAM Á

Giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017: Việt Nam mất giải Ba về tay Myanmar

Dẫn trước 2-0 nhưng rồi lại để gỡ hòa và cuối cùng thua sau loạt đá luân lưu 6m, ĐT Việt Nam đã để mất giải Ba về tay Myanmar.

ĐT Việt Nam (trắng) đã không vượt qua được Myanmar trong trận tranh giải Ba. Photo: Hà Khánh

Gạt bỏ nỗi buồn và tâm lý nặng nề sau thất bại trước Malaysia tại bán kết, ĐT Việt Nam nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao. Mục tiêu giành chiến thắng được đặt ra không chỉ để kết thúc giải với vị trí thứ ba chung cuộc mà còn như một lời tri ân đối với khán giả hâm mộ đã luôn đồng hành và cổ vũ toàn đội trong suốt thời gian qua.

Với ý nghĩa đó, ĐT Việt Nam đã tràn lên tấn công và gây áp lực mạnh bên phần sân của Myanmar. Sau rất nhiều nỗ lực tìm cách mở khóa khung thành đội bạn, đến phút thứ 10 ĐT Việt Nam mới có bàn thắng phá vỡ thế quân bình. Cầu thủ lập công cho ĐT Việt Nam chính là cựu binh dạn dày kinh nghiệm Phùng Trọng Luân với pha che bóng khéo léo và xoay người dứt điểm trong vòng cấm.

Vượt lên dẫn trước 2-0 nhưng ĐT Việt Nam là không bảo toàn được lợi thế của mình – Photo: Bạch Dương

Bàn mở tỉ số đã giúp đôi chân các cầu thủ Việt Nam trở nên thanh thoát hơn. Tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi trong thời gian còn lại của hiệp 1.

Sang hiệp 2, mặc dù vẫn thi đấu lấn lướt hơn nhưng ĐT Việt Nam tỏ ra khá bế tắc trong dứt điểm. Phải đến phút 26, bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 mới đến với ĐT Việt Nam khi Danh Phát bình tĩnh hạ thủ thành Myanmar trong pha đối mặt.

Sau thời điểm này trận đấu trở nên sôi động hơn với các tình huống dâng cao tấn công đáp trả bên phía đội bạn. Phút 33, Myanmar thắp lên hi vọng bằng bàn gỡ 1-2 sau cú sút căng không thể cản phá của K.S.Moe. Tiếp đó đến phút 36, tỉ số được cân bằng 2-2 khi N.M.Sof tận dụng rất tốt cơ hội để đưa bóng vào lưới ĐT Việt Nam.

Niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV Htay Myint – Photo: Bạch Dương

Mất lợi thế dẫn trước và không thể ghi được thêm bàn thắng vào lưới đối phương, ĐT Việt Nam buộc phải đối diện với loạt sút luân lưu 6m. Ở cuộc đấu cân não này, ĐT Việt Nam đã để thua 3-4 khi sút hỏng 2 quả trong khi Myanmar chỉ sút hỏng 1 lần.

Như vậy, với kết quả này, thầy trò HLV Miguel Rodrigo đã kết thúc Giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017 ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Miguel Rodrigo (ĐT Việt Nam):

“Hôm nay Myanmar đã thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường cho đến phút cuối cùng và xứng đáng là đội thắng cuộc. Trong khi đó các cầu thủ của tôi cho thấy sự sa sút cả về thể lực lẫn tinh thần, đặc biệt là những phút cuối. Họ giống như gà mất đầu, chỉ chạy và chạy nhưng không giải quyết được vấn đề”.

“Trước trận đấu chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng tôi cũng đã họp rút kinh nghiệm qua phân tích băng hình. Nhưng sai sót vẫn xảy ra. Mặc dù các cầu thủ là người quyết định xử lý các tình huống trên sân, nhưng trách nhiệm vẫn thuộc về tôi”

“Tôi đến đây với hi vọng giúp futsal Việt Nam tiến bộ hơn nhưng tôi đã chưa làm được. Tôi xin lỗi người hâm mộ, xin lỗi truyền thông báo chí vì đội tuyển đã không đáp ứng được sự kỳ vọng”.

HLV Htay Myint (ĐT Myanmar):

“Trước trận đấu này chúng tôi đã cùng nhau rút kinh nghiệm về những vấn đề trong trận thua ĐT Việt Nam ở vòng bảng và đã có những điều chỉnh về chiến thuật. Hôm nay chúng tôi đã thi đấu power-play rất hiệu quả sau khi bị dẫn trước 2 bàn”.

“Myanmar đã có giải đấu thành công nhưng vẫn còn rất nhiều điều cần cải thiện. Sau giải đấu này, LĐBĐ Myanmar sẽ mời về một HLV người Iran để giúp đội thi đấu tốt hơn nữa khi tham dự VCK futsal châu Á vào năm tới”.