GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL ĐÔNG NAM Á

Đánh bại Myanmar trong trận tranh hạng Ba, ĐT Việt Nam giành vé dự VCK futsal châu Á 2020

Đánh bại Myanmar với tỉ số 7-3 ở trận tranh hạng 3 giải futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019, ĐT Futsal Việt Nam giành suất dự vòng chung kết VCK giải futsal vô địch châu Á 2020.

Trận tranh hạng 3 diễn ra chiều nay (27/10) cũng là trận đấu cạnh tranh tấm vé cuối cùng đại diện khu vực Đông Nam Á tham dự VCK giải futsal vô địch châu Á 2020. Dù được đánh giá cao hơn Myanmar và sớm có được 2 bàn thắng dẫn trước do công của Thái Huy, nhưng những sai lầm ở hàng thủ khiến tuyển futsal Việt Nam cũng bị thủng lưới 2 bàn ngay trong hiệp đầu. Thậm chí, tuyển Việt Nam còn phải chịu một quả penalty 6m nhưng thủ môn Hồ Văn Ý đã xuất sắc cản phá.

Nhan Gia Hưng là người ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 trong hiệp 2, và được HV Miguel đánh giá là bàn thắng bước ngoặt của trận đấu. Nhưng, phải đến khi Myanmar triển khai chiến thuật power-play, các cầu thủ Việt Nam mới có nhiều cơ hội để lập công và ấn định chiến thắng chung cuộc 7-3, qua đó giành tấm huy chương đồng giải đấu, và một suất tham dự vòng chung kết giải futsal châu Á 2020 tại Turkmenistan.

Chia sẻ về màn trình diễn của các học trò ở trận đấu này, HLV Miguel nói: “Tôi đã nói với các học trò rằng nếu như các bạn không đủ dũng cảm để chiến đấu như một gia đình, hãy bước ra khỏi cửa và chơi như cách đã thể hiện trong 10 phút cuối. Đó là khoảng thời gian mà họ chơi như những đứa trẻ, đầy sợ hãi, căng cứng và không tự tin ở bản thân. Nhưng, nếu các bạn muốn chiến đấu vì niềm hạnh phúc của đất nước, gia đình, bạn bè và đặc biệt là CĐV, tôi sẽ chiến đấu cùng các bạn tới phút cuối cùng. Và họ đã có 20 phút trong hiệp 2 rất hay, chơi thứ futsal đúng nghĩa như đã từng thể hiện trước Australia, Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Thực sự, đây là trận đấu không dễ dàng vì chúng tôi không chỉ chống lại đội tuyển Myanmar, mà còn là chính bản thân mình, nỗi sợ hãi thất bại và những ám ảnh từ quá khứ. Rất may, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ của CĐV và tôi rất tự hào vì chúng tôi đã đáp lại được sự kỳ vọng của mọi người”.

Đánh giá về cơ hội giành 1/5 suất đại diện châu Á tham dự World Cup futsal sắp tới, HLV Miguel phân tích: “Bây giờ, chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ tại AFF, tới đây sẽ là giải đấu AFC. Mục tiêu của chúng tôi trong thời gian tới là nâng cao trình độ chiến thuật và tâm lý thi đấu cho các cầu thủ. Mặt khác, về thực lực các đội bóng, tôi phải nói thật là trình độ chúng ta còn yếu hơn Iran, Nhật Bản và Thái Lan. Tất nhiên, trong 1 trận đấu (mang tính đấu loại trực tiếp) thì vẫn có thể, vì đây là bóng đá! Với các đội còn lại như Li băng, Uzbekistan, Indonesia, Kuwait, Tajikistan, Kyrgyzstan, Oman, chúng tôi tin rằng nếu có kết quả bốc thăm tốt, bảng đấu dễ thở, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể. Mục tiêu của chúng tôi từ hôm nay là giành suất tham dự World Cup futsal”.

Chiến lược gia 49 tuổi người Tây Ban Nha cũng cho biết sẽ giúp các cầu thủ trẻ nhanh chóng hòa nhập khi khoác áo tuyển quốc gia với và nâng cao trình độ chuyên môn để có thể thay thế lứa đàn anh trong tương lai.

Ông Rodrigo cũng dành nhiều lời khen ngợi cho hai tuyển thủ Tôn Thất Phi và Thái Huy vì những cống hiến lớn giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Myanmar dù trước đó cả hai đều dính chấn thương nghiêm trọng và khó thể di chuyển.