Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn gặp mặt động viên ĐT nữ QG sau kỳ nghỉ Tết

Sáng nay (22/2), với lực lượng đầy đủ, đội tuyển nữ Quốc gia đã chính thức quay trở lại tập luyện sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài hơn 1 tuần để tiếp tục chuẩn bị cho VCK Asian Cup nữ 2018.

Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cùng Ban tổng thư ký gặp mặt ĐT nữ QG tại sân tập chiều nay 

Trong buổi chiều nay, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cùng Tổng thư ký Lê Hoài Anh và Phó tổng thư ký Nguyễn Minh Châu đã trực tiếp ra sân gặp mặt đội tuyển nữ Quốc gia. Sau lời chúc Tết gửi tới ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển nữ Quốc gia, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn không quên nhắc nhở toàn đội tập trung tinh thần và sức lực để tập luyện, có sự chuẩn bị thật tốt cho VCK Asian Cup nữ 2018. “Trong năm 2018 đội tuyển nữ Quốc gia sẽ tham gia 3 sự kiện quốc tế quan trọng gồm VCK Asian Cup nữ 2018, AFF 2018 và Asian Games 2018. Để có sự chuẩn bị chu đáo cho các sự kiện này, VFF đã có kế hoạch kỹ lưỡng cho đội tuyển nữ Quốc gia trong đó có các chuyến tập huấn nước ngoài. Với sự đầu tư đó, VFF hy vọng đội tuyển nữ Quốc gia sẽ nỗ lực tập luyện, phát huy tinh thần đội tuyển U23 Việt Nam để thi đấu thành công với kết quả tốt nhất, qua đó mang vinh quang về cho đất nước tại mỗi giải đấu mà mình tham dự”.  

Sau buổi tập sáng nay tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, trả lời phỏng vấn, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết ông cùng ban huấn luyện rất phấn khởi và vui mừng vì khi thấy sức khoẻ của các cầu thủ sau đợt nghỉ Tết rất tốt. “Qua 10 ngày nghỉ Tết, ban huấn luyện cho tăng dần khối lượng vận động với những bài tập nặng. Các vận động viên đã thực hiện và đáp ứng yêu cầu giáo án của tôi, đó là bài kiểm tra đầu xuân gi. Trước khi nghỉ Tết tôi đã dặn các cầu thủ giữ gìn sức khoẻ và duy trì tập luyện ở nhà. Do tuân thủ đúng yêu cầu nên ngay sau khi tập trung trở lại tôi đã nâng từ đầu khối lượng tập luyện. Mặc dù vậy, thể lực các vận động viên sau thời gian nghỉ ngơi có chút ảnh hưởng, hơi chệch choạc trong buổi tập đầu tiên chiều qua (21/1) nhưng ở buổi tập sáng nay mọi thứ đã trở lại đúng guồng. Tôi đánh giá các vận động viên đã dần ổn định, thực hiện yêu cầu tốt hơn, đó cũng là tín hiệu đáng mừng”.

Ở lần tập trung này, lực lượng của đội tuyển nữ Quốc gia có sự bổ sung với 4 cầu thủ: Lê Hoài Lương (TP Hồ Chí Minh), Thái Thị Thảo (Hà Nội), Lê Thị Diễm My và Nguyễn Thị Trúc Hương (Than KSVN). Ngoài Lê Hoài Lương và Thái Thị Thảo là 2 vận động viên từng nhiều lần góp mặt ở đội tuyển Quốc gia thì đây là lần đầu tiên 2 cầu thủ trẻ Lê Thị Diễm My và Nguyễn Thị Trúc Hương được HLV Mai Đức Chung tin tưởng trao cơ hội thử thách bản thân trên đội tuyển Quốc gia. Diễm My và Trúc Hương cũng là những cầu thủ nòng cốt từ đội tuyển U19 nữ Quốc gia tham dự VCK U19 nữ châu Á 2017 diễn ra tại Nam Kinh (Trung Quốc) tháng 10 năm ngoái. 

Khi được hỏi về 4 gương mặt được bổ sung lên đội tuyển, HLV Mai Đức Chung cho biết mục đích ông gọi các vận động viên trẻ lên tập trung để làm quen dần với phong cách tập luyện và thi đấu của đội tuyển nữ Quốc gia. “Có thể ở câu lạc bộ các cầu thủ được yêu cầu khác nhưng lên đây các bạn được yêu cầu cao hơn. Các cầu thủ cần nắm vững và quen dần nhịp độ thi đấu và tập luyện. Ngoài ra chúng tôi có mục đích đào tạo vận động viên trẻ để có sự bổ sung tốt sau này. Những vận động viên trẻ được gọi bổ sung lần này đều có triển vọng tốt, có chiều hướng phát triển”.

Đánh giá về chuyến tập huấn tại Đức, HLV Mai Đức Chung đánh giá cao nỗ lực của VFF trong việc sắp xếp cho đội tuyển nữ Quốc gia chuyến tập huấn tại châu Âu. “Chuyến tập huấn này rất bổ ích với các cầu thủ nữ khi chúng ta có 3 trận đấu giao hữu cùng các CLB bóng đá nữ trình độ cao của bóng đá thế giới. Qua đây chúng tôi hi vọng sẽ học tập được kinh nghiệm, điều chỉnh những thiếu xót để thi đấu tốt tại giải chính thức sắp tới”.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ sẽ đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam gần 1 tháng trước khi lên đường sang Đức tập huấn từ ngày 24/3. Trong thời gian đóng quân trong nước, HLV Mai Đức Chung cho biết ban huấn luyện sẽ dành ít nhất 3 tuần đầu chủ yếu tập thể lực và 1 tuần tập chiến thuật. “Nếu như trong 3 tuần chúng tôi cho các cầu thủ tập thể lực (80%) và đan xen tập kĩ chiến thuật (20%) thì trong giai đoạn còn lại chúng tôi nghiêng 80% tập kĩ chiến thuật và dành 20% tập thể lực thôi”.

Kế hoạch tập huấn của đội tuyển nữ Quốc gia:

– Từ ngày 21/2 đến 23/3: Tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam; lịch tập dự kiến mỗi ngày (8h30 – 10h30; 15h30 – 17h30)

– Từ ngày 24/3 đến 2/4: Đi tập huấn tại Đức, thi đấu giao hữu 3 trận

– Từ ngày 3/4 đến 20/4: Tham dự VCK Asian Cup nữ 2018 tại Jordan

Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cùng Tổng thư ký Lê Hoài Anh và Phó tổng thư ký Nguyễn Minh Châu lì xì cho các thành viên đội tuyển nữ Quốc gia trên sân tập chiều nay

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM