Ngày 24/2, đội tuyển nữ Quốc gia tập trung, chuẩn bị cho vòng loại thứ hai Olympic Tokyo 2020

Từ ngày 24/2, đội tuyển nữ Quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Mai Đức Chung sẽ chính thức hội quân đợt đầu tiên trong năm 2019 để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020.

Đợt tập trung này dự kiến có 24 vận động viên được báo cáo Tổng cục TDTT ra quyết định triệu tập, gồm  TP Hồ Chí Minh, Hà Nam, Than KSVN và Hà Nội. HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết trong danh sách được gọi, ngoài một số vận động viên không thể lên tập trung như Bùi Thúy An, Hoàng Thị Loan (Hà Nội), đội tuyển nữ Quốc gia tiếp tục được trẻ hóa mạnh mẽ với nhiều gương mặt trẻ được đôn lên từ đội tuyển U19 như thủ môn Trần Thị Ngọc Anh, tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân, hậu vệ Trần Thị Duyên, Bùi Thanh Thúy, Đinh Thị Thùy Dung, Lê Thị Diễm My hay tiền vệ Cù Thị Huỳnh Như, Nguyễn Thị Trúc Hương. Ngoài các trợ lý Vũ Bá Đông, Nguyễn Thị Kim Hồng và Đoàn Kim Chi, ở lần tập trung này HLV trưởng Mai Đức Chung có thêm sự trợ giúp của HLV Nguyễn Anh Tuấn (Hà Nội).

“Đội tuyển nữ Quốc gia ngoài việc tập trung chuẩn bị cho nhiệm vụ tham dự vòng loại 2 Olympic 2020, cũng là đợt huấn luyện tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ được tập luyện, trau dồi kĩ năng và được thi đấu quốc tế nâng cao kinh nghiệm, hướng tới tương lai trở thành lớp cầu thủ kế cận của bóng đá nữ Việt Nam. Hơn nữa, SEA Games 2019 sẽ diễn ra vào cuối năm nay cũng là một sự kiện thể thao khu vực quan trọng của đội tuyển nữ Quốc gia. Vì vậy, được sự quan tâm của Lãnh đạo LĐBĐVN, đội tuyển nữ Quốc gia tập trung sớm hơn để có thêm thời gian cho các cầu thủ nữ thích nghi và tập luyện hiệu quả cao hơn”.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ tập buổi đầu tiên vào chiều 24/2. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để tập luyện. HLV Mai Đức Chung cho biết ông cùng các trợ lý sẽ có kế hoạch giáo án cụ thể cho các cầu thủ nhưng trước tiên sẽ là khoảng thời gian 2 tuần đầu rèn thể lực.

“Vấn đề thể lực rất quan trọng bởi đội tuyển nữ Quốc gia tham dự đấu trường Olympic sẽ gặp những đối thủ có tầm vóc thể hình và thể lực vượt trội. Vì vậy, các cầu thủ cần có một sức khỏe nền tảng và thể lực bền bỉ mới có thể thi đấu tốt cạnh tranh cùng các đối thủ được”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Tại vòng loại 2 Olympic 2020, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với đội vừa giành chức vô địch khu vực Tây Á (WAFF) lần thứ tư đầu năm 2019 Jordan, Hồng Kông và đương kim vô địch Trung Á Uzbekistan ở bảng B; vòng loại 2 sẽ diễn ra từ ngày 1/4  đến 9/4.

>>>DANH SÁCH TẬP TRUNG

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM