ĐT nữ Quốc gia "đổi gió" bằng trận đấu tập với CLB nữ Than KSVN trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh)

Đội tuyển nữ Quốc gia đã có trận đấu giao hữu thay đổi không khí gặp CLB nữ Than KSVN chiều nay (24/7) trên sân vận động Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh). Kết quả chung cuộc, các cầu thủ khoác áo đội tuyển Quốc gia dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 3-1 sau 2 hiệp đấu.

Tuyển nữ Quốc gia ra sân trong trang phục màu vàng

Thầy trò HLV Mai Đức Chung di chuyển xuống Cẩm Phả (Quảng Ninh) sáng sớm nay (24/7) để kịp ra sân vào buổi chiều trong trận đấu cọ xát với đối thủ “quân xanh” là nữ đầu tiên kể từ đầu đợt tập huấn.

Đội hình tuyển nữ Quốc gia ra sân với bộ khung gần như sẽ là những vị trí chủ chốt đã được HLV Mai Đức Chung cân nhắc gồm thủ môn Trần Thị Kim Thanh, các hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, các tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Phương Thảo và 2 tiền đạo Huỳnh Như, Phạm Hải Yến.

Bên phía CLB nữ Than KSVN, HLV Mai Đức Chung cũng để số tuyển thủ gồm thủ môn Khổng Thị Hằng, tiền đạo Phạm Thị Thúy Hằng, các tiền vệ Lê Thị Diễm My, Dương Thị Vân và Đinh Thị Thùy Dung ra sân trong màu áo CLB của mình. Ngoài ra, tiền vệ trẻ Nguyễn Thị Trúc Hương hay Hà Thị Nhài hay Nguyễn Thị Tuyền cũng góp mặt trong trong đội hình ra sân của CLB nữ Than KSVN. Đây cũng là những gương mặt từng được gọi lên tập trung Đội tuyển nữ Quốc gia cũng như U19 nữ Quốc gia.

Đội hình của CLB nữ Than KSVN trong trận giao hữu chiều nay 

Nếu như thời tiết tại Cửa Ông sáng nay mưa khá lớn thì trận đấu giao hữu diễn ra vào buổi chiều với thời tiết tạnh ráo, mát mẻ và thuận lợi. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lực lượng nhỉnh hơn, các cầu thủ áo vàng nhanh chóng chiếm ưu thế và chủ động triển khai bóng bên phần sân đội chủ nhà. Sau 20 phút đầu chủ yếu thăm dò đối phương, tuyển nữ Quốc gia đã có bàn thắng đầu tiên ở phút 23. Đó là tình huống các cầu thủ áo vàng tổ chức tấn công nhanh, tiền vệ Thái Thị Thảo dẫn bóng bật tường căng ngang vào từ cánh trái để tiền đạo Phạm Hải Yến dứt điểm chính xác, mở tỉ số 1-0.

Sau bàn thủng lưới, các cầu thủ đất mỏ cố gắng kiểm soát lại thế trận, tìm cách kìm chân đối phương. Mặc dù vậy, trước đội bóng áo vàng hội tụ nhiều cầu thủ “đàn chị” dầy dặn kinh nghiệm và nhỉnh hơn về trình độ, hàng hậu vệ đội nữ Than KSVN đã rất vất vả kiểm soát các đợt tấn công từ 2 cánh và các pha dứt điểm cận thành của Huỳnh Như và đồng đội.

Phút 30, trong tình huống lợi thế tiếp tục thuộc về đội tuyển nữ Quốc gia, hậu vệ đội bóng đất mỏ để mất bóng tạo cơ hội để Thái Thị Thảo tiếp tục có pha phối hợp ăn ý với tiền đạo Phạm Hải Yến dễ dàng dứt điểm ở vị trí cận thành, nâng tỉ số lên 2-0.

Chưa dừng lại ở đó, lợi dụng các cầu thủ đất mỏ chưa thực sự ổn định lại đội hình, tiền vệ Vũ Thị Nhung bất ngờ ghi bàn thắng thứ 3 sau cú đệm bóng đơn giản, nới rộng khoảng cách tỉ số với ưu thế nghiêng hẳn về đội tuyển nữ Quốc gia khi trận đấu mới bước sang phút 33. Nếu thủ thành Khổng Thị Hằng không tập trung cao độ thì rất có thể đội bóng đất mỏ đã phải nhận thêm bàn thua thứ 4 với cú sút khá căng của Thái Thị Thảo ngay sau đó. Tỉ số 3-0 tạm nghiêng về tuyển nữ quốc gia đến cuối hiệp 1.   

 

Hiệp 2 tiếp tục diễn ra với thế trận thuộc về đội bóng áo vàng khi thể lực các cầu thủ Than KSVN suy giảm rõ rệt. Mặc dù vậy, tình huống đáng chú ý trong hiệp đấu còn lại chính là pha ghi bàn của tiền đạo trẻ Phạm Thị Thúy Hằng ở phút 62 sau những nỗ lực phản công của đội bóng áo xanh, thu hẹp khoảng cách tỉ số 1-3. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu giao hữu, với chiến thắng 3-1 cho đội tuyển nữ Quốc gia.

Như vậy, sau gần 3 tuần tập trung, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có 3 trận đấu giao hữu với các đối thủ “quân xanh” khác nhau. Trận đấu giao hữu với CLB nữ Than KSVN cũng là cữ dượt cuối cùng của đội tuyển nữ Quốc gia trước khi lên đường sang Nhật Bản tập huấn vào ngày 29/7 tới.

Theo kế hoạch, các cầu thủ nữ sẽ di chuyển về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) vào sáng mai (25/7), nghỉ ngơi hoàn toàn vào buổi chiều cùng ngày để quay trở lại tập luyện vào ngày hôm sau (26/7).

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM