Đấu tập (5/8), ĐT nữ Việt Nam vs CLB Asharima Anbion: 1-2

Hôm nay (5/8), đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có trận đấu giao hữu thứ 2 gặp CLB bóng đá nữ Asharima Anbion trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản. 

HLV trưởng Mai Đức Chung tiếp tục giữ nguyên đội hình chính đã thi đấu với CLB Okayama Yunogo Bella ngày 2/8 vừa qua, ngoại trừ vị trí thủ môn được giao cho thủ thành trẻ Kim Thanh.

Đối thủ của các cầu thủ nữ Việt Nam là CLB bóng đá nữ Asharima Anbion với dàn cầu thủ có chiều cao nhỉnh hơn và lối chơi thiên về sức mạnh. Trong suốt hiệp 1, đội bạn liên tục áp sát khung thành thủ môn Kim Thanh. Các tình huống tấn công mạnh mẽ của đối phương đều là các pha đột phá trung lộ cộng thêm yếu tố bất ngờ khiến hàng hậu vệ tuyển nữ Việt Nam không kịp “trở tay” và để thủng lưới 2 bàn liên tiếp trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, HLV trưởng Mai Đức Chung có sự thay đổi nhân sự khi để Bích Thùy vào đá vị trí Bùi Thúy An, Nguyễn Thị Muôn thay Huỳnh Như và Thùy Trang vào thay Nguyễn Thị Vạn. Với lực lượng được bổ sung cộng thêm thể lực được duy trì khá tốt, các cầu thủ nữ Việt Nam giành được thế chủ động trong hiệp đấu này. Đã có ít nhất 4 tình huống dứt điểm bị Nguyễn Thị Muôn, Hải Yến hay Thùy Trang bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Lợi dụng thể lực đối phương ngày càng sa sút, các cầu thủ áo đỏ tiếp tục chơi ép sân và tận dụng cơ hội ghi bàn thắng thu hẹp khoảng cách tỉ số 1-2. Đó là tình huống ghi bàn ở phút 70 xuất phát từ trung vệ Chương Thị Kiều phát bóng bổng qua trung vệ đối phương, Phạm Hải Yến bằng vào đỡ ngực tâng bóng qua đầu thủ môn vào lưới. Sau bàn thắng của Hải Yến, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục cầm bóng nhiều hơn. Mặc dù vậy, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi, các học trò HLV Mai Đức Chung chấp nhận thua sát nút 1-2.

Theo kế hoạch, ngày 8/8 tới, tuyển nữ Việt Nam có trận đấu giao hữu cuối cùng gặp CLB Okayama Selection Team. 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM