Chuyên gia Dominic Palmer “test” thể lực tuyển thủ ĐT nữ QG

Sáng nay (26/2), chuyên gia người Đức Dominic Palmer đã bắt tay vào công tác huấn luyện tăng cường thể lực cho các cầu thủ ĐT nữ QG, hiện đang bước vào giai đoạn chuẩn bị quan trọng hướng tới VCK Asian Cup nữ 2018.

Chuyên gia Dominic Palmer nhận nhiệm vụ nâng tầm thể lực cho ĐT nữ QG

Là người có nhiều kinh nghiệm huấn luyện thể lực, ông Dominic Palmer được VFF đặt kỳ vọng sẽ tạo ra sự thay đổi mang tính đột phá về thể lực cho ĐT nữ QG để phục vụ cho chiến dịch tranh tài tại VCK Asian Cup nữ 2018. Trong buổi đầu làm việc cùng BHL và các cầu thủ ĐT nữ, ông Dominic Palmer đã thể hiện tính chuyên nghiệp với sự chuẩn bị kỹ càng và khoa học về giáo án. Theo đó, để đảm bảo tốt các mục tiêu đặt ra trong công tác huấn luyện thể lực cho ĐT nữ, ông Dominic Palmer đã đưa ra các bài kiểm tra (test) dành cho tất cả các cầu thủ. Bài test này được chia thành 11 cấp độ và căn cứ vào kết quả hoàn thành của các cầu thủ, ông Dominic Palmer sễ tiến hành phân nhóm để áp dụng các bài huấn luyện phù hợp tương ứng với từng nhóm. Theo quan sát, nền tảng thể lực của các cầu thủ ĐT nữ khá đồng đều, điều này sẽ giúp công tác huấn luyện có những thuận lợi nhất định. Tuy nhiên, để đạt được mức độ mới về thể lực, các cầu thủ sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều trong thời gian tới.

Ông Dominic Palmer là chuyên gia thể lực người Đức vừa được VFF ký hợp đồng để phục vụ công tác huấn luyện thể lực cho các ĐTQG. Trước đó, theo sự giới thiệu của GĐKT VFF Jurgen Gede, ông Dominic Palmer từng được biết đến trong vai trò hỗ trợ ĐT U19 QG tham dự Vòng loại U19 châu Á 2018 hồi tháng 11/2017 vừa qua. Ngoài việc từng gắn bó với các đội bóng của Đức, điểm nhấn đặc biệt trong sự nghiệp của ông Palmer là từng đầu quân cho phòng khám của Real Madrid trong giai đoạn từ năm 2014 – 2016. Ngoài ra, ông Palmer cũng từng làm việc trên cương vị HLV thể lực tại CLB Rah Ahan Yazdan của Iran cách đây 2 năm.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM