Chuẩn bị cho VCK Asian Cup nữ 2018: Đội tuyển nữ Quốc gia có cữ dượt đầu tiên thử nghiệm đội hình

Sau 10 ngày tập trung, chiều nay (13/1), đội tuyển bóng nữ Quốc gia đã có trận đấu tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong giai đoạn đầu chuẩn bị cho VCK Asian Cup nữ 2018.

“Quân xanh” của các cầu thủ nữ là đội bóng phủi FC Hoàng Văn Thụ đến từ tỉnh Thái Nguyên. Với những cầu thủ nam tuy không chơi bóng đã chuyên nghiệp nhưng thể hình đồng đều và lối chơi sức mạnh, tốc độ tốt, FC Hoàng Văn Thụ thực sự là đối thủ tốt, là bài tập không hề dễ dàng cho các học trò HLV Mai Đức Chung.

Đội hình được sắp xếp thi đấu của các cầu thủ nữ gồm thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh, các hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như và gương mặt mới Phạm Thị Tươi. Ở tuyến trên, các hậu vệ gồm Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Bích Thuỳ và Trần Thị Thuỳ Trang hỗ trợ 2 tiền đạo Huỳnh Như và Phạm Hải Yến.

  

Diễn biến trận đấu trong hiệp 1 sôi nổi với các tình huống tranh cướp bóng quyết liệt do 2 đội tạo ra. Với kỹ thuât cá nhân và sự khéo léo của mình, các cầu thủ nữ nhanh chóng giành thế chủ động và ghi liền 2 bàn do công của tiền vệ Tuyết Dung và tiền đạo Phạm Hải Yến. Nửa cuối hiệp 1, tuyển nữ Quốc gia bỏ lỡ một vài tình huống có thể thành bàn thắng, giữ nguyên tỉ số 2-0 đến phút 45.

Sang hiệp 2, đội tuyển nữ Quốc gia thay nhiều cầu thủ trẻ vào sân trong đó có tiền đạo trẻ Thúy Hằng, cầu thủ đã thi đấu ấn tượng và ghi bàn thắng ở vòng loại Asian Cup 2018. Ở trong trận đấu chiều nay, tiền đạo trẻ của Than KSVN cũng góp công 1 bàn thắng. 3 bàn thắng còn lại trong hiệp 2 được ghi do công Nguyễn Thị Muôn và Vũ Thị Thúy trong đó cây săn bàn Nguyễn Thị Muôn một mình lập cú đúp. Kết quả chung cuộc, đội tuyển nữ Quốc gia đã ghi 6 bàn thắng, để thủng lưới 1 bàn, giành chiến thắng thuyết phục 6-1 trong trận đấu tập đầu tiên.

Theo kế hoạch, ngày 17/1 tới, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lên đường sang Trung Quốc tham dự giải giao hữu quốc tế Cúp tứ hùng với các đối thủ mạnh là ĐT nữ Thái Lan, ĐT nữ Columbia và chủ nhà ĐT nữ Trung Quốc.

HLV Mai Đức Chung đánh giá đây là giải đấu quan trọng và đầy ý nghĩa bởi các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ có cơ hội được cọ xát với các đội bóng quốc tế, có trình độ và đẳng cấp, sẽ giúp các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM