VFF và HLV trưởng Park Hang-seo tạo điều kiện cho Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan thử sức

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV trưởng Park Hang-seo đã đồng ý cho hậu vệ Đoàn Văn Hậu tạm rời đội tuyển để sang Hà Lan làm thủ tục ký hợp đồng thi đấu cho CLB SC Heerenveen của giải ngoại hạng Hà Lan.

Đoàn Văn Hậu được tạo điều kiện để phát triển sự nghiệp.

Mặc dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn được đánh giá là một trong những nhân tố quan trọng của ĐT Việt Nam, hiện đang tập trung chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy vậy, VFF và HLV trưởng Park Hang-seo đều thống nhất quan điểm sẽ tạo điều kiện để Đoàn Văn Hậu tạm rời đội tuyển để sang Hà Lan kiểm tra y tế cũng như thực hiện các thủ tục ký kết hợp đồng với CLB SC Heerenveen trước khi thị trường chuyển nhượng châu Âu kết thúc. Đây là cơ hội rất tốt để Đoàn Văn Hậu nâng cao trình độ và phát triển sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh của bóng đá Việt Nam và đóng góp tích cực hơn nữa cho đội tuyển Quốc gia trong tương lai.

Vấn đề khiến HLV Park Hang-seo băn khoăn đó là khả năng tham dự SEA Games 30 sắp tới của Đoàn Văn Hậu, bởi môn bóng đá nam SEA Games 30 không thuộc giải đấu cấp đội tuyển A của FIFA nên CLB chủ quản không có trách nhiệm phải trả cầu thủ về phục vụ đội tuyển U22 QG.

Về việc này, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, VFF đã trao đổi với Ban lãnh đạo CLB Hà Nội đề nghị đưa điều khoản tạo điều kiện để cầu thủ Đoàn Văn Hậu phục vụ nhiệm vụ quốc gia tại SEA Games vào nội dung của hợp đồng với CLB SC Heerenveen.

Do thị trường chuyển nhượng châu Âu sẽ khép lại vào ngày 1/9 nên Đoàn Văn Hậu sẽ đáp chuyến bay sang Hà Lan vào tối nay (31/8). Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết liên quan đến hợp đồng với CLB SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu sẽ trở lại đội tuyển vào ngày 3/9 để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Thái Lan vào ngày 5/9 trên sân Thammasat.

HLV Park Hang-seo cho biết, tối nay, ông và các cộng sự trong BHL sẽ họp để chốt danh sách 24 cầu thủ cho chuyến đến làm khách tại Thái Lan, trong đó có sự góp mặt của Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Công Phượng. Các bác sĩ cho biết Đoàn Văn Hậu đang trong thời gian điều trị chấn thương nhưng khả năng đến ngày 5/9 Hậu có thể thi đấu được từ 40 đến 65 phút. Đó là lý do HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục giữ Đoàn Văn Hậu ở lại để chuẩn bị cho trận đấu ngày 5/9 tới.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM