HLV Park Hang Seo: "Kỹ thuật của cầu thủ Việt Nam không thua kém cầu thủ Hàn Quốc"

Sau 3 ngày luyện quân, sáng nay (10/11), HLV trưởng Park Hang Seo đã có buổi trả lời phỏng vấn báo chí xung quanh công tác chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho trận đấu gặp ĐT Afghanistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 14/11 tới.

Trước khi tiếp nhận các câu hỏi của báo chí, HLV trưởng Park Hang Seo đã thay mặt ĐTQG Việt Nam thông qua truyền thông gửi lời thăm hỏi, chia sẻ với nhân dân các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đang phải chịu nhiều thiệt hại sau cơn bão số 12 vừa qua, đồng thời mong nhân dân vùng lũ sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

HLV Park Hang Seo đánh giá trình độ của cầu thủ Việt Nam không thua kém cầu thủ Hàn Quốc – Photo: Minh Hoàng

Trở lại với nội dung chính của cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về những đánh giá của mình đối với các học trò sau 3 ngày tập luyện, HLV Park Hang Seo nói: “Các tuyển thủ Việt Nam có kỹ thuật, độ tinh tế không hề thua kém các đồng nghiệp Hàn Quốc. Tôi từng huấn luyện ở Hàn Quốc nên rất rõ. Thậm chí, nhiều cầu thủ Việt Nam còn vượt trội. Về chiến thuật, do tôi là HLV mới, áp dụng chiến thuật khác nên họ chưa quen. Chúng tôi mới tập được hai-ba ngày, những ngày sau tình hình chắc chắn sẽ cải thiện nhiều”.

HLV Park Hang Seo cũng cho biết ông không gặp nhiều khó khăn khi bắt tay vào công việc huấn luyện tại ĐT Việt Nam. “Tôi là HLV nước ngoài nên có chỉ vướng một chút vấn đề về giao tiếp trên sân. Tuy nhiên, chúng tôi đã khắc phục bằng cách trao đổi trước khi đi tập 15-20 phút để biết hôm nay tập gì, tôi cần gì ở họ. Cầu thủ Việt Nam thông minh, nên hiểu rất nhanh. Họ rất có ý thức trong tập luyện và tuân theo sự chỉ đạo của ban huấn luyện, họ đã hỗ trợ tôi rất tốt”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Là HLV chuyên nghiệp của Hàn Quốc và đã có nhiều trải nghiệm nên không ngạc nhiên khi HLV Park Hang Seo từ chối đưa ra nhận xét về bất cứ một cá nhân nào. Ông nhấn mạnh: “Tôi sang đây vì đội tuyển Việt Nam chứ không phải vì một hay hai cầu thủ. Mong mọi người hiểu cho điều này. Với tôi tất cả các cầu thủ bình đẳng”.

Tuy vậy, ông cũng dành lời khen cho 4 tân binh được triệu tập vào danh sách đợt này: “Tôi đã xem họ đá một, hai trận ở V-League. Tôi không nói họ đạt 100% yêu cầu của tôi nhưng đó là lựa chọn tốt nhất cho vị trí của họ. Hiện tại thủ thành Văn Cường của Quảng Nam chưa lên, ba cầu thủ còn lại Minh Vương, Xuân Cường và Văn Thuận bỡ ngỡ trong ngày đầu nhưng họ thích ứng rất nhanh”.

HLV Park Hang Seo đặt quyết tâm sẽ có màn ra mắt thuyết phục trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam – Photo: Minh Hoàng

Đánh giá trận đấu sặp tới gập Afghanistan, HLV Park Hang Seo cho biết ông và các cộng sự đã có những phân tích, đánh giá kỹ lưỡng về đối thủ này. Chiến lược gia người Hàn Quốc không ngần ngại đưa ra những nhận xét khá chi tiết: “Tôi đã xem nhiều video về đội Afghanistan, phân tích cẩn thận các dữ liệu. Đa số cầu thủ Afghanistan cao lớn, chơi bằng sức mạnh. Họ cắm tiền đạo cao to, dùng chuyền dài để tận dụng ưu thế về thể hình. Afghanistan thường chờ bóng hai, bóng bật ra sau tình huống dứt điểm của tiền đạo. Đặc biệt hàng tiền vệ của họ khá mạnh. Tiền vệ cánh trái nhanh, mạnh hơn tiền vệ cánh phải. Về mặt thống kê, tỷ lệ ghi bàn từ cánh trái nhiều hơn. Tuy nhiên không đội nào hoàn thiện và Afghanistan không phải ngoại lệ. Khoảng cách giữa hàng tiền vệ và hậu vệ của họ lớn. Hàng thủ có nhiều khoảng trống, và chúng ta có thể khai thác”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Afghanistan sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 14/11 tới trên SVĐQG Mỹ Đình. Chỉ cần 1 điểm tối thiểu trước Afghanistan là đủ để ĐT Việt Nam ghi danh vào VCK Asian Cup 2019 nhưng chắc chắc tham vọng của HLV Park Hang Seo không dừng lại đó, bởi đây cũng là chính là trận đấu ra mắt của ông trên cương vị tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam.


THÔNG TIN VỀ VÉ:

– Thời gian bán vé: từ ngày 11/11 tới trận đấu ngày 14/11/2017

– Địa điểm bán vé: SVĐQG Mỹ Đình (Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình làm đại lý bán), SVĐ Hàng Đẫy và 59 Hoàng Cầu (Công ty Cổ phần Thương Mại Con Kiến làm đại lý bán).

– Mệnh giá vé: 100.000đ, 150.000đ và 200.000đ/vé

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM