Đỗ Hùng Dũng tự hào được khoác áo ĐTQG, không e ngại lịch thi đấu dày đặc

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập chiều nay, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ niềm tự hào khi được khoác áo ĐTQG và không hề e ngại việc phải thi đấu liên tục nhiều trận đấu.

Đỗ Hùng Dũng trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập.

Đỗ Hùng Dũng là một trong ba cầu thủ mới hội quân với đội tuyển Việt Nam sau khi kết thúc nhiệm vụ cùng Hà Nội FC tại AFC Cup. Tiền vệ này cũng chính là một trong những cầu thủ được đánh giá là có sức “cày ải” tốt nhất trong đội hình mà HLV trưởng Park Hang-seo đang có trong tay. Mặc dù thừa nhận việc phải trải qua lịch thi đấu dày đặc sẽ ảnh hưởng đến thể trạng của các cầu thủ nhưng quan điểm của Đỗ Hùng Hùng là “được lên tuyển Việt Nam luôn là tự hào, dù thi đấu dày hơn nữa các cầu thủ vẫn luôn tập trung tốt nhất”.

Về trận đấu gặp Thái Lan sắp tới, Đỗ Hũng Dũng nhận định: “Đá với Thái Lan luôn là một vấn đề khó khăn, đặc biệt là khi thi đấu trên sân của chính đối thủ. Sự kỳ vọng của người hâm mộ dành cho đội tuyển Việt Nam phải nói là rất lớn, lớn hơn nhiều so với khi chúng ta đá với Malaysia, Indonesia hay bất kỳ đối thủ nào khác. Đó là áp lực mà Việt Nam phải đối mặt và cố gắng vượt qua”. 

Đội phó của đội tuyển Việt Nam cũng đưa ra những đánh giá về ngôi sao đáng chú ý nhất của đối thủ – Chanathip Songkrasin. Đây là sự khác biết lớn nhất trong đội hình Thái Lan lần này so với trận thua tuyển Việt Nam hồi tháng 6. Dù vậy bất kể đối thủ có thay đổi thế nào, tuyển Việt Nam cũng phải chuẩn bị sẵn sàng lối chơi của chính mình trước. “Thầy Park luôn giữ lối chơi chung đã thành công suốt thời gian qua. Thái Lan chơi thế nào thì tuyển Việt Nam trước tiên phải đá đúng sức lực đã”, Đỗ Hùng Dũng chốt lại.

Đội tuyển Việt Nam đang phải đối diện với điều kiện thời tiết rất bất lợi.

Do ảnh hưởng của mưa bão, nên thầy trò HLV Park Hang-seo đã gặp không ít khó khăn trên sân tập. Mặc dù vậy, toàn đội vẫn nỗ lực rèn luyện bất chấp cơn mưa nặng hạt. Tất cả đều hướng tới sự chuẩn bị tốt nhất cho trận ra quân tại Vòng loại World Cup 2022 trên đất Thái Lan.

Photo: Hải Đăng

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM