ĐT futsal Việt Nam có cữ dượt chất lượng trước thềm Giải vô địch Đông Nam Á 2017

Ngay sau khi kết thúc Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á 2017 (AIMAG 5), ĐT futsal Việt Nam đã gấp rút lên kế hoạch chuẩn bị cho Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2017. Đây cũng là giải đấu rất quan trọng đối với thầy trò HLV Miguel Rodrigo bởi đồng thời cũng chính là Vòng loại giải vô địch futsal châu Á 2018.

Thầy trò HLV Miguel Rodrigo chuẩn bị cho mục tiêu mới.

Theo đó, ĐT futsal Việt Nam sẽ hội quân và tập luyện trở lại tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam- Q.8 (TP.HCM) bắt đầu từ ngày 2/10 tới. Lực lượng nòng cốt của đội vẫn là những gương mặt dày dày kinh nghiệm đã cùng nhau chinh chiến tại 2 đấu trường lớn liên tiếp gần đây là SEA Games 29 tại Malaysia và AIMAG 5 tại Turkmenistan. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo tốt công tác chuyên môn và gia tăng sức cạnh tranh trong đội hình đội tuyển, HLV trưởng Miguel Rodrigo cũng triệu tập trở lại một số vị trí đáng chú ý như thủ môn Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam), các cầu thủ Danh Phát (Thái Sơn Nam), Cổ Trí Kiệt (Hải Phương Nam), Vũ Quốc Hưng (Hải Phương Nam), Mai Thành Đạt (Sanna Khánh Hòa)…

Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết, để tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển trước khi bước vào tranh tài tại Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2017, đội tuyển sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế do Trung Quốc đăng cai tổ chức từ ngày 18/10 đến 23/10 tới. Tại giải đấu này, ĐT futsal Việt Nam sẽ có cơ hội được cọ xát với 3 đối thủ rất chất lượng gồm Hà Lan, Croatia và chủ nhà Trung Quốc.

Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp, ĐT futsal Việt Nam được LĐBĐ Trung Quốc gửi lời mời tham dự Giải. Trong lần tham dự vào đầu tháng 12/2016, ĐT futsal Việt Nam khi đó dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Bảo Quân đã xuất sắc giành ngôi Á quân với 4 điểm sau khi thắng Mexico (4-3), hòa Trung Quốc (2-2) và thua Ukraine (1-3).

Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2017 diễn ra từ ngày 26/10 đến 3/11 tới tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM), quy tụ 9 đội tuyển tham dự và được chia làm hai bảng đấu. Theo kết quả bốc thăm, chủ nhà Việt Nam sẽ nằm bảng A cùng với Myanmar, Indonesia, Brunei và Philippines. Ở bảng B có sự góp mặt của ĐKVĐ Thái Lan, Đông Timor, Malaysia và Lào.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn ra hai đội nhất nhì mỗi bảng vào bán kết, đồng thời sẽ giành luôn tấm vé dự VCK Giải vô địch futsal châu Á 2018.

Theo lịch thi đấu được AFF công bố, tại vòng bảng ĐT futsal Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Philippines vào ngày 27/10. Các đối thủ tiếp theo lần lượt là Indonesia (ngày 28/10), Brunei (29/10) và Myanmar (ngày 30/10).

DANH SÁCH TẬP TRUNG ĐT FUTSAL VIỆT NAM

 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM