Việt Nam tái ngộ Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 2018

Tại lễ bốc thăm chia bảng diễn ra chiều nay (24/10), lá thăm may rủi đưa U23 Việt Nam cùng bảng với Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 2018, tổ chức tại Trung Quốc từ ngày 9/1 đến 27/1/2018.

Bốc thăm VCK U23 châu Á 2018: Việt Nam gặp lại Hàn Quốc

Lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2018 đã diễn ra vào lúc 15h30 chiều nay tại thành phố Thường Châu (Trung Quốc), trước sự chứng kiến của đại diện liên đoàn của 16 đội tuyển tham dự giải đấu này. 

Căn cứ vào thành tích ở VCK U23 châu Á 2016 tại Qatar, AFC trước đó đã tiến hành phân chia 16 đội bóng ra 4 nhóm hạt giống. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, U23 Việt Nam góp mặt tại vòng chung kết giải đấu. 

Dẫu vậy, do dừng bước sớm ngay tại vòng bảng của giải đấu trước đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo chỉ được xếp ở nhóm số 4 cùng với Oman, Palestine và Malaysia. 

Lá thăm may rủi đã đưa Việt Nam (nhóm 4) vào bảng đấu cùng với các đội Hàn Quốc (nhóm 1), Australia (nhóm 2) và Syria (nhóm 3). Đây được xem là bảng đấu khó khăn so với Việt Nam.

U23 Việt Nam cùng bảng với Hàn Quốc, Australia và Syria 
 

Và như một duyên phận, HLV Park Hang-seo trong giải đấu lớn đầu tiên của mình trên cương vị thuyền trưởng U23 Việt Nam sẽ đụng độ ngay đội tuyển quê hương Hàn Quốc ở vòng bảng giải đấu. 

Hàn Quốc cũng chính là đối thủ mà U23 Việt Nam đã chạm trán ở vòng loại U23 châu Á ở TP.HCM hồi cuối tháng 7. Khi ấy, đội tuyển U23 Việt Nam chỉ chịu thua sát nút 1-2. Khi đó, HLV Jeong Jeong-yong thừa nhận Hàn Quốc đã phải trải qua một trận đấu rất khó khăn trước chủ nhà Việt Nam. Vị HLV này cũng dành lời khen ngợi với Công Phượng, người đã ghi bàn thắng đẹp mắt tung lưới Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo sẽ gặp đội tuyển quê hương Hàn Quốc ở vòng bảng VCK U23 châu Á 2018 

Một điểm tựa với đội tuyển U23 Việt Nam là lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Tiến Dũng,… sẽ tiếp tục góp mặt ở giải đấu lần này. 

Sau một VCK U23 châu Á tại Qatar năm 2016, cộng thêm những trải nghiệm ở đội tuyển Việt Nam từ AFF Suzuki Cup đến vòng loại World Cup, Asian Cup, các cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ có sự trưởng thành và cứng cáp hơn để tự tin hướng đến giải đấu tại Trung Quốc. 

Lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh sẽ là trụ cột của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 – Ảnh: Đức Cường 

Vẫn trong buổi bốc thăm, hai đội bóng khác của khu vực Đông Nam Á là U23 Thái Lan và U23 Malaysia cũng rơi vào những bảng đấu không dễ dàng. U23 Thái Lan sẽ phải chạm trán với ĐKVĐ Nhật Bản cùng với CHDCND Triều Tiên và Palestine. Trong khi Malaysia ở lần đầu tham dự giải đấu sẽ chung bảng với các đội thuộc Tây Á là Iraq, Jordan và Saudi Arabia. 

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt trong bảng để chọn ra hai đội có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng tứ kết. VCK U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra từ ngày 9-27/1 năm sau tại 4 thành phố của Trung Quốc là Thường Châu (Changzhou), Côn Sơn (Kunshan) và Giang Âm (Jiangyin), Thường Thực (Changshu).

Kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2018

Bảng A: Trung Quốc, Qatar, Uzbekistan, Oman. 

Bảng B: Nhật Bản, Triều Tiên, Thái Lan, Palestine 

Bảng C: Iraq, Jordan, Saudi Arabia, Malaysia

Bảng D: Hàn Quốc, Australia, Syria, Việt Nam 

 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM