Thủ môn Bùi Tiến Dũng: "Mục tiêu của tôi và các đồng đội là ngôi nhất bảng"

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập sáng nay (12/3), thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để cùng các đồng đội giành ngôi nhất bảng tại Vòng loại U23 châu Á 2020 sắp tới.

Bùi Tiến Dũng nói: “Vòng loại U23 châu Á là một giải đấu rất quan trọng. Tôi sẽ phải cố gắng hết sức nếu muốn có cơ hội được thi đấu. Mục tiêu của tôi cũng như tất cả các đồng đội là cố gắng hết sức để giúp U23 Việt Nam giành ngôi nhất bảng, qua đó giành vé dự VCK”. 

Việc nằm cùng bảng đấu với 2 đối thủ nhiều duyên nợ là Thái Lan và Indonesia có thể xem là thử thách lớn đối với U23 Việt Nam, đặc biệt là đội bóng xứ chùa Vàng nhiều năm qua vẫn được coi là nỗi ám ảnh đối với khán giả hâm mộ cũng như các cấp độ đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ về điều này, Bùi Tiến Dũng cho biết: “Tôi không rõ trước đây thế nào hoặc tinh thần mọi người ra sao nhưng kể từ khi tôi có cơ hội lên tuyển, sự sợ hãi không còn. Chúng tôi luôn cố gắng để chiến thắng Thái Lan. Ở mỗi trận đấu, chúng tôi cố gắng làm tốt”.

Trong đợt tập trung lần này, Bùi Tiến Dũng đang gặp nhiều khó khăn với vấn đề cổ tay. Chấn thương khiến Bùi Tiến Dũng không thể tập luyện và thi đấu trong màu áo CLB Hà Nội. Giờ đây, Bùi Tiến Dũng đang nỗ lực lấy lại phong độ. “Hiện tại tôi bình phục gần hoàn toàn và tập luyện bình thường. Tôi lâu rồi chưa được tham dự một trận đấu nào. Đây là giải đấu quan trọng. Ai cũng muốn ra sân chơi bóng. Mọi người đều đang cố gắng, bởi đây là quá trình quan trọng để cho ai muốn trụ lại”, Bùi Tiến Dũng nói.

Tại buổi tập sáng nay, HLV Park Hang-seo chủ yếu đưa ra những giáo án nhằm nâng cao thể lực, sức mạnh cho các cầu thủ, dưới sự hướng dẫn của HLV thể lực Park Sung Kyu. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sau đó cũng rèn thêm cho các học trò các bài về di chuyển chiến thuật và phối họp nhóm.

Chiều nay, đội tiếp tục luyện tập trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Photo: Minh Hoàng

>> Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Vòng loại U23 châu Á 2020

>> Thông tin về vé

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM