Vượt qua trở ngại, U19 Việt Nam đã sẵn sàng cho Giải vô địch Đông Nam Á 2018

Sau hơn 1 tháng rưỡi tập luyện, tập huấn với nhiều khó khăn về lực lượng, nhưng với sự tập trung và tinh thần nỗ lực của thầy và trò, ĐT U19 Việt Nam đã sẵn sàng bước vào các thử thách tại Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2018, tổ chức tại Indonesia từ 1/7 đến 14/7 tới.

U19 Việt Nam đã sẵn sàng cho Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2018.

Kết thúc chuyến tập huấn tại Học viện bóng đá Quảng Châu – Trung Quốc và trở về tiếp tục tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, các cầu thủ U19 Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ rõ nét trong lối chơi cũng như nền tảng thể lực. HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn tỏ ra khá hài lòng và tin tưởng vào sự chuẩn bị của đội. Ông nói: “Về chuyên môn thì ở lứa tuổi này các cầu thủ vẫn còn phải cố gắng rất nhiều, nhưng riêng về công tác chuẩn bị thì tôi hoàn toàn hài lòng. Đội đã được VFF hỗ trợ tối đa và tạo những điều kiện thuận lợi trong thời gian tập luyện trong nước và bố trí thi đấu giao hữu, tập huấn tại nước ngoài. Sau giải quốc tế Suwon Cup ở Hàn Quốc, các cầu thủ đã tiếp tục có thêm trải nghiệm với 3 trận đấu trong đợt tập huấn mới đây tại Trung Quốc. Thông qua các trận đấu này, các cầu thủ cũng cải thiện được rất nhiều vấn đề về tâm lý, về cách thức tổ chức lối chơi. Việc U19 Việt Nam thắng đậm tại 2 trong 3 trận giao hữu tại Quảng Châu không phải do đối thủ quá yếu mà do chúng ta đã có sự chuẩn bị và tiếp cận trận đấu tốt hơn so với đội bạn”.

HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn.

Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận những khó khăn mà U19 Việt Nam đã gặp phải, đặc biệt là vấn đề về lực lượng khi chưa thế hội quân với đầy đủ những gương mặt tốt nhất và nhiều cầu thủ phải tạm rời đội để tham dự kỳ thi THPT. Bên cạnh đó, đội cũng chịu tổn thất không nhỏ khi 2 cầu thủ dạn dày kinh nghiệm là Trần Công Minh và Trương Tiến Anh không may gặp phải chấn thương nặng, không thể tiếp tục đồng hành cùng các đồng đội.

Mặc dù vậy, với sự cố gắng của cả thầy và trò, U19 Việt Nam đã nỗ lực vượt qua trở ngại để hướng tới Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2018 với tinh thần tốt nhất. Chia sẻ về mục tiêu của đội ở đấu trường này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Điều quan trọng nhất đối với bóng đá trẻ vẫn là sự phát triển của các cầu thủ, xem họ tiến bộ như nào, tích lũy kinh nghiệm ra sao khi tham gia vào các giải đấu quốc tế. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là chúng ta không đặt ra các mục tiêu riêng để tạo động lực phấn đấu. BHL đang cố gắng truyền cảm hứng để các cầu thủ mỗi khi ra sân luôn phải có khát khao chiến thắng và chinh phục thử thách lớn nhất”.

Tại Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2018, ĐT U19 Việt Nam nằm tại bảng A cùng với Thái Lan, Indonesia, Singapore, Lào và Philippines. Bảng B gồm có Malaysia, Myanmar, Timor Leste, Campuchia và Brunei.

Lãnh đạo VFF gặp gỡ động viên ĐT U19 Việt Nam.

Theo kế hoạch, đội sẽ lên đường sang Indonesia vào sáng ngày 29/6 tới. Nhằm động viên tinh thần toàn đội, hôm nay, đại diện lãnh đạo VFF gồm Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã gặp gỡ, giao nhiệm vụ cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Lãnh đạo VFF yêu cầu toàn đội tiếp tục nâng cao tinh thần tập trung, tính chuyên nghiệp trong sinh hoạt, tập luyện và thi đấu, phát huy sức mạnh của sự đoàn kết và tính kỷ luật để đạt được kết quả tốt nhất tại Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2018.

>> LỊCH THI ĐẤU GIẢI VÔ ĐỊCH U19 ĐÔNG NAM Á 2018 <<

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM