Lãnh đạo VFF thăm ĐT U19 Việt Nam và làm việc với BHL

Sáng nay (24/9), Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Ngọc và Trưởng phòng ĐTQG Đoàn Anh Tuấn đã đại diện lãnh đạo VFF tới thăm, động viên các cầu thủ ĐT U19 Việt Nam và làm việc với BHL về kế hoạch hoạt động trong thời gian tới của đội.

Dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Philippe Troussier, ĐT U19 Việt Nam đã bước sang giai đoạn tập luyện thứ hai từ ngày 23/9 vừa qua. Sau giai đoạn 1, chiến lược gia người Pháp đã tiến hành bước sàng lọc đầu tiên về lực lượng cũng như có những sự bổ sung cần thiết để từng bước xây dựng đội hình tốt nhất cho U19 Việt Nam hướng tới Vòng loại U19 châu Á 2020.

Tại cuộc gặp gỡ với toàn đội sáng nay, thay mặt lãnh đạo VFF, Phó Tổng thư ký Nguyễn Minh Ngọc đã cảm ơn sự nỗ lực và tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của HLV trưởng Philippe Troussier và các thành viên trong BHL trong suốt thời gian qua. Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Ngọc nhắc nhở các cầu thủ tuyệt đối chấp hành kỷ cương, kỷ luật và tính chuyên nghiệp trong sinh hoạt, tập luyện. Tự bản thân mỗi cầu thủ cũng cần phải rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm, những hạn chế cần khắc phục đã bộc lộ tại giải U18 Đông Nam Á. Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Ngọc nhấn mạnh: “Các bạn đang nhận được sự đầu tư rất lớn bởi các bạn chính là lực lượng kế cận trong tương lai của ĐT U23 và ĐTQG. Nhưng các bạn cũng sẽ tự đánh mất đi cơ hội của mình nếu không có ý thức nỗ lực phấn đấu ngay từ thời điểm này”.

Sau cuộc gặp với các cầu thủ, Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Ngọc và Trưởng phòng ĐTQG Đoàn Anh Tuấn đã trao đổi công việc với HLV trưởng Philippe Troussier, nắm bắt và ghi nhận những ý kiến đề xuất của BHL U19 Việt Nam đối với kế hoạch hoạt động sắp tới để báo cáo với Thường trực VFF. Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Ngọc khẳng định lãnh đạo VFF sẽ tiếp tục theo sát và chỉ đạo các bộ phận liên quan đảm bảo những điều kiện tốt nhất trong quá trình chuẩn bị của đội tuyển cho Vòng loại U19 châu Á 2020 sắp tới.

Theo kế hoạch, trong quá trình chuẩn bị cho Vòng loại U19 châu Á 2020, ĐT U19 Việt Nam sẽ sang Thái Lan dự giải giao hữu quốc tế U19 Bangkok 2019, diễn ra từ ngày 10/10 đến 12/10. Đối thủ của U19 Việt Nam là U19 Hàn Quốc, U19 Uzbekistan và đội chủ nhà U19 Thái Lan.

Kết thúc giải đấu này, thầy trò HLV Troussier sẽ trở lại trung tâm PVF để tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho Vòng loại U19 Châu Á 2020.

Tại Vòng loại U19 Châu Á 2020, U19 Việt Nam nằm ở bảng J và sẽ được chơi trên sân nhà cùng ba đối thủ khác là Nhật Bản, Guam và Mông Cổ. Theo quy định, 11 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé tham dự Vòng chung kết diễn ra vào năm sau ở Nhật Bản.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM