Giải GSB Bangkok: U19 Việt Nam đánh bại Thái Lan

 Chiến thắng của U19 Việt Nam trước U19 Thái Lan như một lời khẳng định về vị thế vượt trội của bóng đá Việt Nam trước người Thái ở thời điểm này.

Ngày 10/10, người hâm mộ Việt Nam được hưởng “niềm vui kép” khi ĐTQG Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0 ở vòng loại World Cup 2022 còn U19 Việt Nam cũng có chiến thắng tương ngay trên đất Thái trước đội chủ nhà ở giải GSB Bangkok 2019. 
Những chiến thắng ấy như một lời khẳng định rõ ràng về vị thế số một của bóng đá Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt trận thắng ngay trên đất Thái Lan của U19 Việt Nam đã nói lên vị thế của bóng đá Việt Nam đang vượt trội trước người Thái ở tất cả các cấp độ đội tuyển. 
Trong năm 2019, bóng đá Việt Nam đã chạm trán bóng đá Thái Lan rất nhiều lần, từ các giải giao hữu đến chính thức, từ các trận đấu ở Việt Nam đến Thái Lan và chúng ta đều bất bại. 
Tính riêng lứa cầu thủ U19, trong năm nay U19 Việt Nam đã 3 lần đối đầu Thái Lan và chúng ta có kết quả 2 thắng, 1 hòa. Ở cả 3 trận đấu ấy, Việt Nam đều chơi ở cửa trên còn đội phải đá phòng ngự phản công chính là Thái Lan.

Ngay cả trận đấu tại giải U18 Đông Nam Á, khi đội Việt Nam hòa 0-0 với Thái Lan khiến nhiều người thất vọng thì chúng ta cũng đá trên cơ đối thủ và chỉ có sự vô duyên trong khâu dứt điểm mới khiến các cầu thủ trẻ không thể có 3 điểm trọn vẹn. 

u19 viet nam danh bai thai lan nha vua dich thuc  hinh 2
Có thể nói lúc này bóng đá Thái Lan đang rơi vào trạng thái “sợ thua” khi đối đầu Việt Nam. (Ảnh: FAT)

 

 

Ngày 10/10, U19 Việt Nam đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn thuyết phục. Dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier, U19 Việt Nam đã dám chơi, dám đá khiến đối thủ lúng túng và không có nhiều phương án để chống chọi. 
Trước đây, mỗi khi gặp người Thái ở bất cứ cấp độ nào, dù ĐTQG hay CLB và các đội trẻ, những đội bóng Việt Nam đều “thua về tinh thần” ngay từ khi chưa ra sân và đó cũng là điều mà người hâm mộ vẫn luôn “canh cánh” trước mỗi lần chạm trán Thái Lan. 
Giờ đây, khi chúng ta có sự tự tin về khả năng của bản thân, có sự tập trung cần thiết khi thi đấu thì chính Thái Lan lại đang mắc phải trạng thái tâm lý mà các cầu thủ Việt Nam gặp phải trước kia. 

Nguồn: vov.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM