HLV Ijiri Akira: Tôi còn nhiều việc phải làm để cải thiện thể trạng cho các cầu thủ U19 nữ

Nằm trong kế hoạch tập huấn giai đoạn 1, đội tuyển U19 nữ Quốc gia sẽ đi tập huấn tại Hàn Quốc từ ngày 15/7 đến 20/7. Trong tuần tập luyện đầu tiên của giai đoạn 1, HLV trưởng Ijiri Akira cho biết ông và các trợ lý còn nhiều việc phải làm để cải thiện vấn đề thể trạng của các cầu thủ đang ở mức thấp.

U19 nữ Quốc gia (áo đỏ) trong trận đấu giao hữu với đội Dự tuyển U16 nữ QG

Sau bài kiểm tra thể lực ngay ngày đầu tập trung, đội tuyển U19 nữ Quốc gia tiếp tục có trận đấu giao hữu với đội Dự tuyển U16 nữ Quốc gia. Đây được coi là một bài kiểm tra tổng thể với 4 hiệp đấu (20 phút/hiệp) để HLV Ijiri Akira nắm bắt các thông số cụ thể của từng cầu thủ. Đánh giá về kết quả kiểm tra, HLV Ijiri Akira cho biết điểm số của các cầu thủ theo thang điểm của ông không được tốt, hầu hết các cầu thủ chỉ ở mức 50/100. “Mặc dù vậy, kết quả này không quá lo lắng bởi đây là những số liệu trong những ngày đầu tập trung. Quan trọng là tôi đã có thông số trong tay và biết được điều tôi cần làm là sẽ phải cải thiện các chỉ số đó dần dần và chúng ta còn 2 đợt tập trung nữa”.

HLV Ijri Akira liên tục cập nhật các thông số kĩ thuật cá nhân của từng cầu thủ ở mỗi buổi tập

Hiện tại, các cầu thủ U19 nữ Quốc gia đang duy trì tập luyện với giáo án khoa học và phù hợp với tình hình thực tế của đội, chủ yếu vẫn nhằm giúp ban huấn luyện tiếp tục thu thập các số liệu cá nhân từng cầu thủ. HLV Ijri Akira cũng trao đổi với các trợ lý và bác sỹ của đội nhắc nhở các cầu thủ thường xuyên bổ sung nước và vitamin trong thời gian diễn ra buổi tập. “Thời tiết tại Việt Nam khá nóng vì vậy tôi yêu cầu các cầu thủ phải uống nước. Trước và sau mỗi buổi tập tôi đều tiến hành kiểm tra thể trạng của các cầu thủ. Những ngày đầu, có những cầu thủ giảm tới 4% thể trạng, vì vậy nếu không uống nước sẽ rất nguy hiểm. Nếu sau mỗi buổi tập thể trạng của các em giảm quá 2% sẽ không thể có được phong độ tốt. Sau một vài buổi tập, hiện nay số vận động viên bị giảm thể trạng quá mức cho phép đã giảm đi rồi. Vì vậy, tôi thấy việc kiểm tra số liệu thể trạng của các cầu thủ trước và sau mỗi buổi tập rất quan trọng, cá nhân tôi muốn áp dụng từ đội tuyển U19 nữ Quốc gia và sẽ thay đổi dần từ những điều nhỏ nhất ở cả đội U16 nữ Quốc gia”.

Trợ lý Minh Nguyệt và các cầu thủ U19 nữ QG trong một buổi tập 

Theo kế hoạch, đội tuyển U19 nữ Quốc gia tiếp tục có trận đấu giao hữu với U19 nữ Hà Nội vào chiều mai (11/7). HLV Ijiri đánh giá không khí tập luyện của toàn đội đã được cải thiện rất nhiều từ những ngày đầu tập trung. “Các cầu thủ đã có sự tập trung và cố gắng hoàn thành các nội dung giáo án ở mỗi buổi tập. Chúng tôi vẫn còn thời gian để cải thiện dần tình hình và đợt tập huấn ở Hàn Quốc rất quan trọng”, HLV Ijiri Akira cho biết.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM