Giao hữu quốc tế (6/5), U19 nữ Việt Nam – U19 nữ Trung Quốc: 0-4

18h35 ngày 6/5, U19 nữ Việt Nam bước vào trận mở màn gặp chủ nhà U19 nữ Trung Quốc trong khuôn khổ giải bóng đá giao hữu quốc tế đang diễn ra tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Kết quả chung cuộc, các cầu thủ Việt Nam để thua chủ nhà với tỉ số 0-4.

Đội hình xuất phát: Thủ môn Nguyễn Thị Loan, các hậu vệ Phạm Thị Lan Anh, Trần Thị Duyên, Trần Thị Hải Linh, Nguyễn Ngọc Thanh Như, Nguyễn Thị Hoa, các tiền vệ Ngô Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Ngân Thị Vạn Sự, Vũ Thị Hoa và tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân.

Trận đấu diễn ra dưới trời mưa, lạnh, mặt sân trơn ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn và hạn chế nhiều việc triển khai lối chơi của các cầu thủ. Trước đối thủ U19 nữ Trung Quốc có thể hình to cao vượt trội, các cầu thủ U19 nữ Việt Nam nhập cuộc khá tự tin, duy trì thế cân bằng trong hơn 20 phút đầu. Ở phút 25, đội chủ nhà có bàn thắng đầu tiên sau pha phòng ngự mất tập trung, bắt bóng trượt của các cầu thủ U19 nữ Việt Nam. Chưa đầy 5 phút sau, U19 nữ Trung Quốc tiếp tục khẳng định sức mạnh và lối chơi bóng bổng nguy hiểm bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Sau 2 bàn thua liên tiếp, U19 nữ Việt Nam ổn định lại đội hình, tổ chức phòng ngự chặt chẽ và đã duy trì được thế cân bằng ở cuối hiệp 1 và phần lớn thời gian hiệp 2. Trong những phút cuối trận đấu, do thể lực giảm sút cộng với sân trơn, trời khá lạnh, sự chệch choạc của hàng phòng ngự Việt Nam đã tạo điều kiện để U19 nữ Trung Quốc ghi liền 2 bàn, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 4-0.    

Sau trận, HLV Phùng Thị Minh Nguyệt gửi lời chúc mừng tới đội Trung Quốc với chiến thắng đầu tiên. Phát biểu tại họp báo, HLV Minh Nguyệt đánh giá Trung Quốc là một trong những đội mạnh ở châu Á: “Đây là cơ hội hiếm hoi để đội U19 nữ Việt Nam được cọ xát với một đội bóng mạnh. Cá nhân tôi khá hài lòng với những gì các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện trong trận đấu ngày hôm nay. Trời mưa, lạnh cũng ảnh hưởng khá nhiều đến chuyên môn, khác hẳn thời tiết tại Hà Nội nóng, không mưa. U19 nữ Việt Nam cũng sang muộn, không có thời gian thích nghi thời tiết”.

14h ngày 8/5 tới, U19 nữ Việt Nam tiếp tục bước vào trận đấu thứ 2 gặp U19 nữ Nam Phi.

Lịch thi đấu:

– Ngày 6/5: U19 nữ Việt Nam – U19 nữ Trung Quốc: 0-4

– Ngày 8/5: thi đấu với U19 nữ Nam Phi (14h)

– Ngày 10/5: thi đấu với U19 nữ Thái Lan (14h)  

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM