Đội tuyển U19 nữ QG tập trung chuẩn bị cho vòng loại U19 nữ châu Á 2019

Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Mai Đức Chung, đội tuyển U19 nữ Quốc gia đã chính thức tập trung từ hôm nay (3/10), tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị tham dự vòng loại thứ nhất giải bóng đá U19 nữ châu Á 2019 sẽ diễn ra từ 24/10 đến 28/10.

26 vận động viên đã được triệu tập lên tập trung, chủ yếu thuộc 4 CLB Hà Nội, Hà Nam, TP Hồ Chí Minh và Than KSVN. Do một số vận động viên đang cùng câu lạc bộ thi đấu giai đoạn lượt về giải bóng đá nữ VĐQG 2018 tại thành phố Hồ Chí Minh, vì vậy, trong ngày tập trung đầu tiên, mới có 12 vận động viên.

Chia sẻ về điều này, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Đây là lí do bất khả kháng, do giải nữ VĐQG 2018 chưa kết thúc nên đội tuyển U19 nữ Quốc gia không đủ quân số trong những ngày đầu. Nhưng các cầu thủ vẫn được thi đấu cùng câu lạc bộ cũng là một điều kiện tốt, chỉ hi vọng không ai bị chấn thương, bảo toàn sức khoẻ để lên tập trung đội tuyển. Lực lượng lần này có khá nhiều gương mặt trẻ từ U16, U17 được gọi lên để các em được đào tạo ở môi trường yêu cầu chuyên môn cao hơn, qua đó tiếp tục tìm kiếm lớp kế cận cho đội tuyển Quốc gia sau này”.

Theo kế hoạch, sáng nay, các vận động viên có mặt và điểm danh tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, ổn định chỗ ở; nghe phổ biến nội quy sinh hoạt và một số vấn đề về công tác tập luyện. Chiều cùng ngày, các cầu thủ có mặt sẽ ra sân tập luyện.

“Do thời gian chuẩn bị cho vòng loại thứ nhất giải U19 nữ châu Á 2019 không còn nhiều (21 ngày) nên trong thời gian chờ các vận động viên còn lại lên tập trung, tôi cùng ban huấn luyện sẽ cho các cầu thủ rèn thể lực và một số bài tập kĩ – chiến thuật cơ bản. Từ ngày 14/10, khi toàn đội đã đủ quân số, ban huấn luyện sẽ tập trung vấn đề chuyên môn, lắp ráp đội hình. Ở giải lần này, đội tuyển Việt Nam có ưu thế sân nhà, quen điều kiện thời tiết sân bãi nhưng không vì thế mà chúng ta chủ quan. Chúng ta cũng có khó khăn là thời gian tập trung rất ngắn, lực lượng con người mới, thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên cần phải có thời gian và được thi đấu cọ xát để tiến bộ dần”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

>>>DANH SÁCH TẬP TRUNG

>>>LỊCH THI ĐẤU

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM