U17 Việt Nam kết thúc Jenesys 2018: Đi một ngày đàng học một sàng khôn

ĐT U17 Việt Nam đã kết thúc chương trình giao lưu trẻ Jenesys 2018 với những trải nghiệm tuyệt vời tại Nhật Bản. Điều quan trọng hơn, các cầu thủ đã học hỏi được rất nhiều bài học quý từ chuyến đi này.

Lãnh đạo các LĐBĐ quốc gia và đại diện cầu thủ các đội U17 tham dự Jenesys 2018 chụp ảnh lưu niệm.

Đó cũng là chia sẻ của đội trưởng Trần Quang Thịnh tại buổi gặp gỡ trao chứng nhận và chia tay các đội tham dự của BTC Jenesys 2018 diễn ra sáng nay (9/10). Thay mặt các đồng đội, Trần Quang Thịnh cảm ơn BTC Jenesys 2018 đã tạo cơ hội cho các cầu thủ U17 Việt Nam tới Nhật Bản giao lưu, thi đấu cọ xát, được tận hưởng điều kiện ăn ở, tập luyện “như thiên đường” tại trung tâm thể thao J-Village. Từ chuyến đi này, các cầu thủ U17 Việt Nam cũng đã được học hỏi thêm bài học từ sự chuyên nghiệp, tính kỷ luật và tinh thần trách nhiệm trong công việc của người Nhật Bản. Đó cũng chính là mục tiêu mà toàn đội sẽ phấn đấu rèn luyện để trưởng thành hơn trong thời gian tới.

Buổi lễ có sự tham dự của Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản Kozo Takashima và đại diện lãnh đạo LĐBĐ các quốc gian tham dự Jenesys 2018. Tại đây, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đại diện lãnh đạo VFF cảm ơn BTC nước chủ nhà đã dành cho ĐT U17 Việt Nam sự đón tiếp chu đáo và nồng hậu. Ông Trần Quốc Tuấn hi vọng trong những năm tiếp theo, các đội trẻ của Việt Nam sẽ tiếp tục được tạo điều kiện để tham dự chương trình đầy ý nghĩa này. Đây không chỉ là dịp được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau mà còn là cơ hội để các cầu thủ thi đấu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế, điều rất quan trọng đối với bóng đá trẻ.

Tại Giải bóng đá U17 quốc tế trong khuôn khổ Jenesys 2018, ĐT U17 Việt Nam đã giành vị trí thứ Tư chung cuộc sau khi để thua U17 Thái Lan ở loạt luân lưu 11m trong trận tranh giải Ba. Tại vòng bảng, đội thi đấu 3 trận (thua U17 Myanmar 0-1, thắng U17 Campuchia 5-0 và thua U17 Nhật Bản 1-4), xếp ở vị trí nhì bảng.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM