Lãnh đạo VFF động viên và giao nhiệm vụ cho ĐT U15 QG trước ngày lên đường dự giải Đông Nam Á

Sáng nay (24/7), Phó chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn đã đại diện cho lãnh đạo VFF có buổi gặp gỡ, động viên và giao nhiệm vụ cho ĐT U15 QG tham dự Giải vô địch U15 Đông Nam Á 2019, diễn ra tại Thái Lan từ ngày 27/7 đến 9/8 tới.

Tham dự buổi gặp với toàn đội còn có GĐKT VFF Jurgen Gede, Trưởng phòng các ĐTQG VFF Đoàn Anh Tuấn và Trưởng đoàn ĐT U15 QG Nguyễn Minh Ngọc.

Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu động viên ĐT U15 QG.

Tại  buổi gặp, Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã biểu dương tinh thần tập luyện đạt hiệu quả cao của đội tuyển trong thời gian qua, đặc biệt là trong đợt tập huấn kéo dài 12 ngày tại Osaka – Nhật Bản. Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh, đối với các cầu thủ trẻ thì việc liên tục được thi đấu cọ xát quốc tế với những đối thủ mạn là điều kiện quan trọng để nâng cao trình độ và phát triển sự nghiệp. Bằng chứng rõ nét nhất là sự trưởng thành vượt bậc của lứa cầu thủ ĐT U20 Việt Nam sau khi tham dự VCK U20 World Cup 2017, trong đó có những gương mặt xuất sắc đang là trụ cột tại CLB và ĐTQG như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng…”Để có được thành quả như vậy bên cạnh sự đầu tư quyết liệt từ phía VFF thì bản thân các bạn ngay từ thời điểm này phải có ý thức nỗ lực nhiều hơn nữa để thường xuyên được góp mặt tại VCK đấu trường châu lục, phải tu dưỡng và rèn luyện tính chuyên nghiệp từ thói quen sinh hoạt, tập luyện cho đến khi vào sân thi đấu. Bóng đá là môn thể thao dựa trên sức mạnh của tập thể, dựa trên tính toán về nhân sự và chiến thuật của BHL, vì vậy tính chuyên nghiệp còn thể hiện ở trạng thái sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ nếu được lựa chọn. Ai cũng có thể ra sân trong đội hình xuất phát và cũng có thể nhập cuộc từ băng ghế dự bị tùy theo sự điều chỉnh của BHL nhằm hướng tới kết quả tốt nhất. Do vậy, các bạn phải tuyệt đối tôn trọng và tin tưởng vào BHL. Đã vào sân thi đấu là phải cống hiến hết mình, tôn trọng đối thủ và tôn trọng luật thi đấu”, Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

HLV trưởng Đinh Thế Nam.

Thay mặt toàn đội, Trưởng đoàn Nguyễn Minh Ngọc và HLV trưởng Đinh Thế Nam đã cảm ơn sự quan tâm và tạo điều kiện rất thuận lợi của lãnh đạo VFF đối với công tác tập luyện, tập huấn và chuẩn bị của đội. “Chúng tôi đã sẵn sàng cho giải đấu sắp tới và sẽ cố gắng hết mình để có thể đi đến trận đấu cuối cùng”, HLV Đinh Thế Nam nói.

Cũng trong sáng nay, các cầu thủ ĐT U15 QG đã được giảng viên trọng tài quốc gia Đoàn Phú Tấn củng cố và cập nhật các kiến thức về những điểm sửa đổi, bổ sung trong luật thi đấu mới nhất của FIFA. Việc nắm vững luật thi đấu và vận dụng linh hoạt vào thực tế thi đấu trên sân cũng sẽ là một lợi thế không nhỏ, giúp nâng cao hiệu quả thi đấu của đội.

Giảng viên trọng tài bóng đá quốc gia Đoàn Phú Tấn phổ biến cho toàn đội những điểm quan trọng trong luật thi đấu mới nhất của FIFA.

Chiều nay, ĐT U15 QG sẽ có buổi tập cuối cùng tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sáng mai (25/7), đội sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự Giải vô địch U15 Đông Nam Á 2019. Hồi năm 2017 cũng tại Thái Lan, ĐT U15 Việt Nam đã đánh bại chủ nhà Thái Lan trong trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM