Tiến tới giải U14 châu Á 2016 – khu vực ĐNA: Tuyển nữ U14 chú trọng kỹ thuật và thể lực

Tập trung từ ngày 3/5 để chuẩn bị tham dự giải bóng đá U14 nữ châu Á 2016 – khu vực Đông Nam Á, đội tuyển U14 nữ Quốc gia hiện đang trong giai đoạn nâng cao thể lực và kỹ thuật. HLV trưởng Đặng Quốc Tuấn duy trì chế độ tập luyện sáng và chiều tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội với 25 VĐV.

HLV Đặng Quốc Tuấn (áo đỏ) đang trong giai đoạn cùng các cầu thủ U14 nữ QG rèn kỹ thuật cá nhân

Nhận xét chung về các học trò qua 4 ngày tập đầu tiên, HLV trưởng Đặng Quốc Tuấn cho biết: “Đội tuyển U14 nữ Quốc gia với các vận động viên đang ở lứa tuổi trẻ nhất, mới bắt đầu tập luyện bóng đá được 1 năm nên trình độ nhìn chung đồng đều, chưa có sự vượt trội. Ban huấn luyện đang xây dựng các giáo án về kỹ thuật cá nhân để các em tập trong các ngày vừa qua. Ngoài 2 vận động viên Nguyễn Thị Tú Anh (Hà Nội) và Trần Thị Thương (Đội dự tuyển trẻ QG) đã có kinh nghiệm thi đấu tại giải U14 nữ châu Á 2015 thì tất cả các vận động viên còn lại đều là lứa cầu thủ mới cho giải năm nay”.

Bên cạnh các bài tập kỹ thuật cá nhân, một nội dung quan trọng khác là nâng cao thể lực cho các vận động viên cũng được ban huấn luyện lồng ghép qua các bài tập với bóng. Thời tiết tại Hà Nội bắt đầu vào hè cũng là một trong những khó khăn đối với việc tập luyện của đội vì vậy HLV trưởng Đặng Quốc Tuấn phải tính toán thời gian cho phù hợp, đảm bảo sức khoẻ cho cầu thủ. Tuy nhiên, BHL vẫn có những khoảng tính để cầu thủ thích nghi với khí hậu nắng, nóng bởi thời gian thi đấu tại giải châu Á (tại Lào) là 13 giờ 30 – múi thời gian khá khắc nghiệt.

Các cầu thủ U14 nữ Quốc gia tích cực tập luyện dù thời tiết nắng nóng

Về kế hoạch thi đấu giao hữu, HLV Đặng Quốc Tuấn cho biết ban huấn luyện đã lên lịch khoảng 8 trận với 2 đối thủ chính là U15 nữ Dự tuyển trẻ Quốc gia và U16 nữ Hà Nội. Dựa trên thể lực của các vận động viên, ban huấn luyện sẽ có sự điều chỉnh tăng giảm số trận đấu tập cho phù hợp. 

Theo kế hoạch, đội tuyển U14 nữ Quốc gia sẽ có trận đấu tập đầu tiên với U15 nữ Dự tuyển Quốc gia lúc 15h30 ngày 11/5 tới tại sân bóng Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam.

>>>DANH SÁCH TẬP TRUNG ĐỘI TUYỂN U14 NỮ QUỐC GIA ĐỢT 1/2016 

 

>>>LỊCH THI ĐẤU GIẢI BÓNG ĐÁ U14 NỮ CHÂU Á 2016 – KHU VỰC ĐÔNG NAM Á 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM