Khai mạc lớp tập huấn trọng tài các giải bóng đá nữ Quốc gia 2018

Sáng nay (18/3), tại trụ sở LĐBĐVN diễn ra lễ khai mạc lớp tập huấn trọng tài các giải bóng đá nữ Quốc gia năm 2018.

21/03/2018 14:03:12

Dự buổi lễ có ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký LĐBĐVN – Trưởng BTC lớp tập huấn, ông Nguyễn Văn Mùi – Uỷ viên BCH LĐBĐVN – Trưởng Ban trọng tài – Phó BTC lớp tập huấn, ông Nguyễn Minh Châu – Phó tổng thư ký LĐBĐVN cùng 2 giảng viên kỹ thuật Đoàn Phú Tấn,Lương Thế Tài, giảng viên thể lực Võ Quang Vinh và đại diện một số phòng ban chức năng LĐBDVN. Lớp tập huấn trọng tài các giải bóng đá nữ Quốc gia năm 2018 có 8 trọng tài, 13 trợ lý trọng tài trong đó có 2 trọng tài FIFA Công Thị Dung và Bùi Thị Thu Trang; 3 trợ lý trọng tài FIFA gồm Trương Thị Lệ Trinh, Hà Thị Phượng và Nguyễn Thị Hằng Nga. Đáng chú ý, trọng tài Mai Hoàng Trang hiện đang được AFC mời tham gia tập huấn đào tạo để trở thành giám sát trọng tài của AFC. Tại lớp tập huấn năm nay cũng có 3 trọng tài và 4 trợ lý trọng tài mới được bổ sung từ các lớp đào tạo trọng tài do LĐBĐVN tổ chức.

Ông Nguyễn Văn Mùi – Uỷ viên BCH LĐBĐVN – Trưởng Ban trọng tài – Phó BTC lớp tập huấn

Mở đầu buổi lễ, thay mặt BTC lớp tập huấn, ông Nguyễn Văn Mùi – Uỷ viên BCH LĐBĐVN – Trưởng Ban trọng tài – Phó BTC lớp tập huấn gửi lời chúc mừng đến các trọng tài đã có mặt tại Hà Nội tham gia lớp tập huấn: “Trong bóng đá, bóng đá nữ là môn thể thao có nhiều thành tích nhất dù vậy còn nhiều khó khăn trong đó có công tác trọng tài nữ. Tuy nhiên, với lòng đam mê và nhiệt tình của mình, các bạn đã đến với nghề trọng tài. Chúng ta đã có những trọng tài nữ thành công ở đấu trường châu lục như trọng tài Mai Hoàng Trang – trọng tài FIFA, được AFC mời tham gia tập huấn đào tạo thành giám sát trọng tài. Trọng tài Trương Thị Lệ Trinh cũng được vinh danh là trợ lý trọng tài xuất sắc nhất Đông Nam Á 2017 và đang là ứng cử viên cho vị trí trợ lý trọng tài điều hành tại các trận đấu World Cup. Đó là ghi nhận của thế giới cho sự đóng góp của các bạn. Đối với LĐBĐVN, chúng tôi luôn tạo mọi điều kiện để các bạn có cơ hội phát triển. Mặc dù mỗi năm, số trận các giải bóng đá nữ rất ít, không có nhiều trận đấu để các trọng tài điều hành, cọ xát, nâng cao kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ nghiên cứu sử dụng các trọng tài có khả năng tham gia điều hành các giải bóng đá trẻ của nam để tăng thêm số trận thực hành cho các trọng tài nữ. Trong 3 ngày tập huấn trọng tài các giải bóng đá nữ Quốc gia năm 2018, các trọng tài sẽ được các giảng viên nhiều kinh nghiệm của Ban trọng tài phổ biến kiến thức mới về Luật bóng đá bổ sung 2017/2018 cũng như cập nhật những kiến thức, củng cố phương pháp trọng tài. Đợt kiểm tra thể lực diễn ra vào chiều mai (19/3) sẽ đánh giá được thể lực và sự chuẩn bị của từng trọng tài trước khi bước vào mùa giải mới 2018”.

Ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký LĐBĐVN – Trưởng BTC lớp tập huấn

Phát biểu tuyên bố khai mạc lớp tập huấn trọng tài các giải bóng đá nữ Quốc gia 2018, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký LĐBĐVN – Trưởng BTC lớp tập huấn đánh giá cao nỗ lực và đam mê của các trọng tài nữ theo đuổi nghề nghiệp, đóng góp cho sự phát triển của BĐVN nói chung: “Đối với bóng đá nữ trong những năm vừa qua đã có sự phát triển. LĐBĐVN rất mừng khi ở lớp tập huấn trọng tài cho các giải bóng đá nữ năm 2018 số lượng trọng tài tham dự được nâng lên. Trong thời gian vừa qua, nhiều trọng tài nữ Việt Nam được FIFA và AFC công nhận, phân công tham gia điều hành nhiều giải đấu. Đó là sự ghi nhận cho những nỗ lực của chúng ta, qua đó các trọng tài cần tiếp tục phấn đấu, rèn luyện không chỉ chuyên môn mà còn ở lĩnh vực ngoại ngữ. Cũng trong 2 năm 2016, 2017, FIFA có bổ sung nhiều điều luật mới cần cập nhật. LĐBĐVN cũng đang trăn trở và sẽ làm việc với Ban trọng tài để có thể tăng số trận đấu cho các trọng tài nữ có cơ hội thực hành, trau đồi nghiệp vụ và nâng cao kinh nghiệm chuyên môn. LĐBĐVN hy vọng trong 3 ngày tập huấn, các trọng tài sẽ tích cực học tập, chuẩn bị thật tốt cho các giải bóng đá nữ Quốc gia năm 2018 mà mở đầu là giải bóng đá nữ Vô địch U16 Quốc gia sẽ khởi tranh vào ngày 22/3 tới”.

Lớp tập huấn trọng tài các giải bóng đá nữ Quốc gia 2018 diễn ra trong 3 ngày từ 18/3 đến 21/3. Các trọng tài sẽ được nghe phổ biến Điều lệ và kế hoạch tổ chức thi đấu các giải bóng đá nữ trong năm 2018. Ngoài nội dung quan trọng không thể thiếu trong mỗi kỳ tập huấn là phổ biến Bổ sung Luật bóng đá thì các trọng tài sẽ có phần kiểm tra thể lực vào chiều mai và bài kiểm tra lý thuyết ngày 21/3.

Các trọng tài vượt qua kiểm tra sẽ đủ điều kiện để Ban trọng tài LĐBĐVN phân công làm nhiệm vụ tại các giải bóng đá nữ Quốc gia 2018.

Lãnh đạo LĐBĐVN chụp ảnh cùng các trọng tài và trợ lý trọng tài nữ Việt Nam