Khai giảng khóa học HLV chứng chỉ 'C' AFC năm 2018 tại Đà Nẵng

Sáng nay (19/6), tại SVĐ Chi Lăng – thành phố Đà Nẵng đã diễn ra lễ khai giảng khoá học HLV chứng chỉ ‘C’ AFC do LĐBĐVN phối hợp với AFC tổ chức.

22/06/2018 10:28:26

Tham dự lễ khai giảng có ông Lê Nguyên Hồng – Trưởng ban bóng đá phong trào, Ủy viên BCH LĐBĐVN; ông Trần Đỗ Quang – Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện & Đào tạo Thể dục Thể thao Đà Nẵng; ông Mohammed Zainudeen (Singapore) – giảng viên AFC; ông Phan Bá Hùng – Trợ giảng khóa học cùng các thành viên trong BTC khóa học và 20 học viên đang làm việc tại các CLB/Trung tâm bóng đá trên cả nước, trong đó có nữ cựu tuyển thủ quốc gia Đặng Thị Kiều Trinh.

Ông Trần Đỗ Quang – Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện & Đào tạo Thể dục Thể thao Đà Nẵng phát biểu mở đầu lễ khai giảng

Mở đầu buổi lễ, ông Trần Đỗ Quang thay mặt cho đơn vị đăng cai tổ chức đã chào mừng các học viên đến tham gia khóa học: “Cảm ơn LĐBĐVN đã tin tưởng giao cho Trung tâm được đăng cai khoá học. Trung tâm Huấn luyện & Đào tạo Thể dục Thể thao Đà Nẵng sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bản thân tôi cũng đã từng công tác huấn luyện ngày trước và cũng đã có chứng chỉ C nên rất mong muốn giúp đỡ các học viên có điều kiện tốt tối đa có thể tại khoá học này. Tại Đà Nẵng là thành phố du lịch đáng sống, chúc các học viên ngoài việc học chính trên lớp, sẽ có thời gian bổ ích tại đây”.

Ông Mohammed Zainudeen (Quốc tịch Singapore) – giảng viên AFC

Trực tiếp giảng dạy lớp học là ông Mohammed Zainudeen (Quốc tịch Singapore), người đã từng giảng trên 20 khóa học chứng chỉ ‘C’ ‘B’ tại Singapore, Maldives. Ông Zainudeen đã cảm ơn AFC đã bổ nhiệm ông tới Việt Nam lần này và không quên cảm ơn LĐBĐVN đã đón tiếp nồng hậu. “Khóa học này diễn ra trùng với thời điểm diễn ra World Cup nên có thể coi đây là dịp đặc biệt và đáng nhớ đối với các HLV Việt Nam. Tôi mong rằng các học viên ngoài thời gian theo dõi các trận đấu World Cup sẽ cố gắng dành thời gian cho việc học tập. Sau khi khai mạc khóa học, các học viên sẽ được đi ngay vào nội dung khóa học nên mong các học viên cùng tận hưởng khóa học. Bản thân tôi với vai trò giảng viên cũng sẽ tạo điều kiện tối đa, giúp mọi người học viên trao đổi, tạo không khí thoải mái. Mong rằng sau ngày đầu tiên, các học viên sẽ vẫn giữ nguyên tinh thần học tập để theo học tập trung trong các ngày còn lại”, giảng viên Zainideen cho biết.

Học viên Hoàng Phúc Lâm – Lớp phó, đại diện cho các học viên cũng đã gửi lời chào đến các vị lãnh đạo, các học viên cùng tham dự khóa học: “Đa phần các học viên khóa học đều là trưởng thành xuất thân từ vận động viên; sau đó chuyển sang hướng đi mới để trở thành huấn luyện viên. Mong rằng sau khóa học này, các học viên chúng tôi sẽ có thể có được những kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn mới. Thay mặt cho các anh em học viên có mặt trong khóa học, chúng tôi hứa sẽ cố gắng tiếp thu học hỏi trong 13 ngày học sắp tới tại Đà Nẵng”.

Ông Lê Nguyên Hồng – Trưởng ban bóng đá phong trào, Ủy viên BCH LĐBĐVN phát biểu tuyên bố khai giảng lớp học

Ở phần cuối lễ khai giảng, ông Lê Nguyên Hồng – đại diện cho LĐBĐVN trong phần phát biểu của mình đã bày tỏ vui mừng được đón tiếp giảng viên AFC đến tham dự và điều hành khóa học chứng chỉ ‘C’ đầu tiên tại Đà Nẵng trong năm 2018. Ông Lê Nguyên Hồng cũng không quên cảm ơn Trung tâm TDTT Đà Nẵng đã tạo điều kiện thuân lợi để LĐBĐVN có thể tổ chức khóa học một cách nghiêm túc và đầy đủ. “Anh Trần Đỗ Quang – Phó Giám đốc Trung tâm đã giới thiệu về thành phố Đà Nẵng là một địa điểm các HLV có thể dành thời gian thăm quan nghỉ ngơi. Nhưng với quan điểm của cá nhân, 2 tuần sắp tới sẽ là quãng thời gian rất mệt mỏi đối với các HLV do ngoài các giờ tập thực hành trên sân đã quen với với HLV, các giờ học lý thuyết sẽ tạo sự khó khăn nhất định. Như các HLV đã biết trong những năm gần đây các giảng viên đến từ các nước trong khu vực Châu Á với tác phong chuyên nghiệp. Do đó các HLV sẽ cần phải học hành chăm chỉ cố gắng vượt qua được chính mình thì mới có thể được cấp chứng chỉ hành nghề. Cuối cùng, thay mặt Lãnh đạo LĐBĐVN, chúc Giảng viên, các quý vị đại biểu có nhiều niềm vui tại Đà Nẵng. Chúc khoá học thành công tốt đẹp”, ông Lê Nguyên Hồng cho biết.

Đại diện LĐBĐVN, giảng viên AFC, BTC địa phương chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên

Khoá học HLV chứng chỉ ‘C’ AFC diễn ra từ ngày 19/6 – 1/7/2018 tại Thành phố Đà Nẵng. Đây là khóa học đầu tiên trong hệ chống chứng chỉ ‘C’, ‘B’, ‘A’, ‘Pro-Diploma” của AFC. Khóa học kéo dài trong 13 ngày với 3 bài thi thưc hành và 2 bài thi lý thuyết cùng 1 bài thi về luật thi đấu. Ngoài Giảng viên chính của khóa học sẽ có 2 giảng viên phụ về luật thi đấu và dinh dưỡng/y sinh trong thể thao.