Khai giảng khóa học HLV bóng đá chứng chỉ 'C' AFC năm 2018 tại Đà Nẵng

Ngày 2/11, tại Hội trường SVĐ Chi Lăng, Tp. Đà Nẵng đã diễn ra lễ khai giảng khóa học HLV bóng đá chứng chỉ 'C' AFC năm 2018. Đây là khóa học chứng chỉ 'C' AFC thứ 3 trong năm 2018 được VFF phối hợp với AFC. 

05/11/2018 21:42:38

Dự lễ khai giảng có ông Lê Nguyên Hồng – Uỷ viên BCH LĐBĐVN, Trưởng ban bóng đá phong trào, ông Lưu Quang Điện Biên – Trưởng phòng BĐPT Đào tạo và TC Thành viên LĐBĐVN, ông Lê Huỳnh Đức – Uỷ viên Hội đồng HLV quốc gia, ông S Richard Sinapan (quốc tịch Malaysia) – giảng viên AFC cùng các thành viên trong BTC khóa học và 24 học viên đến từ các CLB, Trung tâm bóng đá, Trung Tâm TDTT và LĐBĐ Địa phương trong cả nước. Nhiều học viên trong khoá học lần này là các cựu tuyển thủ QG như Bùi Tấn Trường, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Hải Anh, Tô Vĩnh Lợi hay Châu Lê Phước Vĩnh…

Thay mặt cho AFC, giảng viên S Richard Sinapan nhiệt liệt chào mừng các học viên Việt Nam đã tham gia khoá học từ khắp các địa phương tại Việt Nam. Ông Richard Sinapan cũng gửi lời cảm ơn LĐBĐVN, AFC đã tạo điều kiện để ông được đến Việt Nam trực tiếp giảng dạy khoá học lần này. Ông Richard Sinapan đã làm công tác giảng dạy các khoá học HLV bóng đá của AFC từ năm 2014. Ông Richard Sinapan đã từng giảng dạy các khoá học HLV chứng chỉ C AFC tại Lào, Myanmar, Mông cổ, Guam và Malaysia. Đây là lần đầu tiên ông được AFC bổ nhiệm tham gia giảng dạy khoá học tại Việt Nam. “Với kinh nghiệm của bản thân, tôi cam kết sẽ truyền đạt đầy đủ và cập nhật các kiến thức mới nhất trong giáo trình giảng dạy HLV trình độ C của AFC hiện nay. Tôi cũng mong muốn và yêu cầu các học viên Việt Nam cần hết sức tập trung, tích cực, chăm chỉ , giữ gìn và duy trì sức khoẻ ,thể lực thật tốt để tham gia đầy đủ vào các tiết học thực hành cũng như lý thuyết trong suốt 13 ngày tới của khoá học”, ông Richard Sinapan phát biểu tại lễ khai giảng. Cuối cùng giảng viên Richard Sinapan nhấn mạnh không chỉ giảng viên mà cả các học viên đều phải nỗ lực làm việc, đoàn kết, ham học hỏi, có trách nhiệm để hoàn thành khoá học, đóng góp vào sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam.

Đại diện Lãnh đạo LĐBĐVN chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên AFC và các thành viên lớp học

Sau khi lắng nghe những lời chia sẻ của giảng viên Richard Sinapan, thay mặt các học viên, lớp trưởng Phạm Xuân Sí (đến từ Sở Văn Hoá Thể Thao Kon Tum) đã gửi lời chào trân trọng và lời cảm ơn chân thành của toàn thể học viên khoá học tới VFF, AFC, Trung tâm huấn luyện và Đào tạo VĐV TDTT Đà Nẵng – đơn vị đăng cai khoá học đã phối hợp tổ chức khoá học để cho các học viên trong cả nước được học tập phát triển nghề nghiệp HLV bóng đá. Các học viên cam kết sẽ học tập thật tốt, chấp hành nghiêm nội quy, quy định của giảng viên và BTC khoá học.

Đại diện cho Lãnh đạo LĐBĐVN, ông Lê Nguyên Hồng – Uỷ viên BCH LĐBĐVN, Trưởng ban bóng đá phong trào nhiệt liệt chào mừng và vui mừng được đón tiếp giảng viên AFC đến giảng dajy khóa học chứng chỉ  C tại Đà Nẵng và đánh giá cao kinh nghiệm của giảng viên. Ông Lê Nguyên Hồng mong muốn giảng viên tạo mọi điều kiện và giúp đỡ các học viên Việt Nam (đa số đều là những VĐV có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam) trong khoá học. Ông Lê Nguyên Hồng cũng đề nghị và căn dặn các học viên phải nghiêm tuc trong học tập, tận dụng thời gian quý báu trong 13 ngày khoá học để lĩnh hội thật nhiều kiến thức, sau khoá học áp dụng vào công tác huấn luyện của bản thân và đóng góp cho phong trào chung. Cuối cùng, ông Lê Nguyên Hồng chúc Giảng viên, các đại biểu, học viên sức khoẻ, thành công và tuyên bố khai mạc khóa học. 

Khóa học HLV chứng chỉ ‘C’ AFC năm 2018 tổ chức từ ngày 2/11 – 14/11/2018 ( 13 ngày) tại Thành phố Đà Nẵng. Các học viên hoàn thành các phần thi lý thuyết và thực hành ở giai đoạn cuối của khoá họcsẽ được cấp chứng chỉ từ AFC.

Sau phần khai giảng, các học viên được tham gia buổi thực hành đầu tiên tại SVĐ Chi Lăng