Bế mạc lớp tập huấn giám sát, trọng tài, ĐPV và CBTT các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2019

Qua 5 ngày làm việc nghiêm túc và hiệu quả, sáng 21/2, lớp tập huấn giám sát, trọng tài, điều phối viên và cán bộ truyền thông các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia năm 2019, do VFF phối hợp với VPF tổ chức, đã lễ bế mạc tại khách sạn La Thành (Hà Nội).

22/02/2019 09:41:57

Tới dự lễ bế mạc ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực VFF, ông Trần Anh Tú – Ủy viên Thường trực BCH VFF, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty VPF; ông Trần Mạnh Hùng – Ủy viên BCH VFF, Phó chủ tịch HĐQT VPF, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF – trưởng BTC lớp tập huấn. Về phía Ban trọng tài VFF có ông Dương Văn Hiền – Ủy viên BCH VFF, Trưởng ban; ông Võ Minh Trí – Ủy viên BCH VFF, Phó ban; các giảng viên trọng tài Đặng Thanh Hạ, Lương Thế Tài và giảng viên thể lực Võ Quang Vinh; cùng tham dự còn có các phòng ban chức năng VFF, VPF, các giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, các trọng tài & trợ lý trọng tài, điều phối viên và cán bộ truyền thông các giải VĐQG và HNQG.   

Giảng viên Đặng Thanh Hạ đánh giá kết quả học tập của các thành viên lớp tập huấn 

Thay mặt các giảng viên, ông Đặng Thanh Hạ đã thông báo kết quả học tập và rèn luyện của các thành viên lớp tập huấn. Theo đó, lực lượng trọng tài đã trải qua 3 phần gồm kiểm tra thể lực, kiểm tra lý thuyết và thực hành trên sân. Các giảng viên đánh giá cao về ý thức chuẩn bị cho phần kiểm tra thể lực của lực lượng trọng tài được thể hiện ở kết quả đạt được rất tốt. Phần thực hành của trọng tài với những bài tập trên sân có ghi hình và rút kinh nghiệm trên lớp. Đây là điều rất hay và mới, tuy nhiên thời gian còn hạn chế. Phần kiểm tra lý thuyết của các trọng tài có nhiều thay đổi về luật của FIFA. “Các giảng viên đánh giá các giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và trọng tài đã ý thức hơn nhiều về việc trau dồi kiến thức về luật thi đấu qua đó kết quả đạt được rất tốt. Cá nhân tôi mong rằng chúng ta sẽ có một mùa giải mới thành công, có ít sai sót nhất liên quan đến luật lệ”, ông Đặng Thanh Hạ cho biết.

Ông Trần Anh Tú – Ủy viên BCH VFF – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF

Đại diện cho công ty VPF, ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF bày tỏ mong muốn một mùa giải mới các thành viên nêu cao ý thức trong công việc, từ các giám sát, trọng tài và trợ lý trọng tài đều chuyên nghiệp, tôn trọng nghiêm túc thực hiện luật của FIFA cũng như Điều lệ giải. Ông Trần Anh Tú nhấn mạnh: “Nhà tài trợ mới của giải cũng mong một mùa giải hạn chế tiêu cực, những người điều hành trận đấu đảm bảo chất lượng các trận đấu. Chúng tôi mong các thành viên lớp tập huấn sẽ hợp tác với VFF, VPF bảo vệ hình ảnh, uy tín của bóng đá Việt Nam đã tạo dựng được trong thời gian vừa qua và sẽ tiếp tục phát huy. Cuối cùng, cá nhân tôi mong muốn các thành viên ý thức hơn về sức khỏe thể lực bản thân để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ tại mùa giải 2019”.

Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu giao nhiệm vụ và tuyên bố bế mạc 

Trong phần phát biểu giao nhiệm vụ bế mạc lớp tập huấn, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chúc mừng giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam Wake Up 247 V-League 2019 có nhà tài trợ mới. “Năm 2018 bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành công với sự quan tâm lớn từ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội. Những thành tựu bóng đá Việt Nam đạt được trong thời gian vừa qua là cả một quá trình, từ sự thay đổi từ các CLB đến sự quyết tâm của LĐBĐVN với sự đầu tư quyết liệt nhiệm kì VII, đặc biệt trong vấn đề đào tạo trẻ. Hệ thống giải chuyên nghiệp và các giải trẻ của Việt Nam đang được truyền thông và Lãnh đạo Nhà nước quan tâm, theo dõi thường xuyên. VFF cũng vui mừng khi cuối cùng VPF đã công bố nhà tài trợ mới cho giải chuyên nghiệp trong mùa giải mới. Vì vậy, các thành viên cần cùng với VPF giữ hình ảnh chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam đối với nhà tài trợ. Ngoài ra, vai trò của lực lượng giám sát trận đấu, giám sát trọng tài trong thời gian tới cần trách nhiệm hơn trong thời gian tới là cánh tay nối dài của ban tổ chức thông qua các điều phối viên trận đấu giúp hình ảnh bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ngày càng đẹp hơn, mang lại niềm tin trong công tác điều hành trận đấu của người hâm mộ Việt Nam”.

Khóa tập huấn giám sát, trọng tài, ĐPV và CBTT các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2019 kết thúc cũng là lúc các thành viên nhận nhiệm vụ tại lượt trận đầu tiên V-League 2019, chính thức khai mạc vào ngày 23/2 trên khắp các sân cỏ trong cả nước. 

Một số hình ảnh tại lễ bế mạc lớp tập huấn: