Bế giảng Khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC 2017- giai đoạn 4

Sau cuộc hành trình kéo dài 26 tháng với 4 giai đoạn “dùi mài kinh sử” và được tiếp nhận những kiến thức mới nhất, hiện đại nhất trong công tác huấn luyện bóng đá, khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC 2017 với sự tham dự của hầu hết các học viên đều các HLV xuất sắc của bóng đá Việt Nam đã chính thức bế giảng sáng nay (23/12) tại VFF.

30/12/2017 16:04:10

Khóa đào tạo HLV chuyên nghiệp AFC 2017 đã kết thúc sau 26 tháng với 4 giai đoạn.

Đây là khoá học HLV được cấp bằng cao nhất trong hệ thống đào tạo HLV bóng đá của AFC và lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam. Việc tổ chức khóa học này cũng nhằm thực hiện chủ trương của VFF trong việc hoàn thiện và nâng cao trình độ cho các HLV bóng đá Việt Nam căn cứ theo quy định của AFC về tiêu chuẩn các HLV khi tham dự các giải bóng đá chính thức của AFC (cấp độ đội tuyển, CLB) trong thời gian tới.

Giai đoạn 4 – giai đoạn cuối cùng của khóa học có sự tham gia của 20 học viên trong đó có 17 học viên Việt Nam và 3 học viên người nước ngoài. Các học viên Việt Nam đa phần là các HLV đã, đang làm công tác huấn luyện tại các CLB chuyên nghiệp hoặc từng dẫn dắt các đội tuyển quốc gia như Nguyễn Hữu Thắng, Phan Thanh Hùng, Lư Đình Tuấn, Lê Huỳnh Đức, Hoàng Văn Phúc, Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Văn Sỹ, Ngô Quang Trường…Với việc hoàn tất cả 4 giai đoạn của khóa học, họ sẽ trở thành những HLV đầu tiên của Việt Nam được cấp bằng HLV bóng đá chuyên nghiệp của AFC, đồng thời được kỳ vọng sẽ là những hạt nhân đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu tại lễ bế giảng.

Phát biểu tại lễ bế giảng, thay mặt lãnh đạo VFF, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn cảm ơn 2 giảng viên giàu kinh nghiệm Lim Kim Chon và Yusuke Adachi đã đồng hành cùng các học viên trong suốt thời gian diễn ra khóa học, đặc biệt là giảng viên Lim Kim Chon, người đã trực tiếp truyền thụ kiến thức cho các học viên trong cả 4 giai đoạn với tổng thời gian kéo dài 26 tháng. Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn hi vọng, với khối lượng rất lớn kiến thức tiếp thu được từ khóa học, tự bản thân các HLV sẽ đúc kết và áp dụng vào công tác huấn luyện nhằm không chỉ nâng cao thành tích thi đấu cho CLB mà còn nâng cao chất lượng cho công tác đào tạo trẻ. Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Sự phát triển của bóng đá Việt Nam không thể tách rời sự phát triển của các CLB bởi mỗi CLB chính là một tế bào của bóng đá Việt Nam. Các HLV tham dự khóa học cấp cao nhất này đều là các HLV hàng đầu đang trực tiếp huấn luyện hoặc tham gia công tác huấn luyện tại các CLB chuyên nghiệp nên sẽ có sự ảnh hưởng rất lớn đối với nỗ lực nâng cao chất lượng trong công tác đào tạo, huấn luyện của bóng đá Việt Nam. Khóa học kết thúc nhưng không có nghĩa là chúng ta dừng lại bởi kiến thức luôn là vô hạn. VFF mong rằng các học viên sẽ tiếp tục có sự trau dồi nâng cao trình độ, chia sẻ kinh nghiệm và những kiến thức được trang bị từ khóa học này cho các đồng nghiệp chưa có điều kiện tham gia nhằm cùng nhau tiến bộ, cùng nhau đóng góp vào sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam. Về phía VFF cũng sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều khóa học nữa để đáp ứng sự đòi hỏi ngày càng cao của bóng đá chuyên nghiệp, trong đó công tác đào tạo, huấn luyện luôn được xem là nhân tố cơ bản nhất, quan trọng nhất”.

Là người trực tiếp giảng dạy khoá học HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC tại Việt Nam từ giai đoạn đầu tiên đến giai đoạn 4 (cuối cùng), giảng viên Lim Kim Chon đánh giá cao tinh thần cầu thị, ý thức học hỏi của các HLV chuyên nghiệp Việt Nam. Ông Lim Kim Chon rất vui mừng khi được biết trong thời gian tham gia khóa học kéo dài tới 26 tháng, mặc dù vừa phải dẫn dắt CLB thi đấu tại các giải quốc gia vừa phải sắp xếp thời gian để theo đuổi khóa học nhưng các HLV chuyên nghiệp của Việt Nam vẫn hoàn thành tất cả các nội dung được yêu cầu. Thậm chí, trong quá trình học, các HLV còn đưa vào áp dụng luôn những kiến thức vừa được truyền thụ vào công tác huấn luyện, lên đấu pháp chiến thuật cho các trận đấu của CLB mình đang dẫn dắt và đạt được hiệu quả rất tốt, như chia sẻ của HLV Hoàng Văn Phúc – người đã cùng CLB Quảng Nam đăng quang ngôi vô địch V-League 2017.

Giảng viên Lim Kim Chon cũng hi vọng sau khi hoàn thành khóa đào tạo cấp cao này, các HLV chuyên nghiệp của Việt Nam sẽ trở thành lực lượng chủ lực để tạo ra môi trường chất lượng hơn, cạnh tranh hơn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

PCT thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cảm ơn và tặng quà lưu niệm cho giảng viên Lim Kim Chon

PCT thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cảm ơn và tặng quà lưu niệm cho giảng viên Yusuke Adachi

HLV Hoàng Văn Phúc và Lê Huỳnh Đức thay mặt các học viên cảm ơn và tặng quà 2 giảng viên AFC. Những kiến thức và kinh nghiệm được chia sẻ từ 2 người thầy này sẽ giúp ích rất lớn cho công tác huấn luyện của các HLV Việt Nam.