BCH LĐBĐVN khóa VII diện kiến Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Cuối giờ chiều nay (25/3), BCH LĐBĐVN khóa VII đã có buổi diện kiến Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Trung tâm Hội nghị quốc tế 11 Lê Hồng Phong – Hà…

25/03/2014 20:48:30
BCH LĐBĐVN khóa VII diện kiến Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Thay mặt Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã báo cáo sơ bộ Phó Thủ tướng về công tác Đại hội LĐBĐVN. Tiếp đó, tân Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính – Tài trợ Đoàn Nguyên Đức (được ủy quyền của Chủ tịch Lê Hùng Dũng, do Chủ tịch Lê Hùng Dũng đến muộn vì còn tiếp tục điều hành Đại hội LĐBĐVN khóa VII) đã thay mặt BCH cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian cho BCH LĐBĐVN khóa VII, đồng thời báo cáo nhanh với Phó Thủ tướng về công tác Đại hội cũng như báo cáo sơ bộ kế hoạch của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Phó Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức chia sẻ trong khoảng 2 năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam không thành công, khiến xã hội không đồng tình. Để thay đổi được điều đó, kéo khán giả đến sân thì các lực lượng liên quan, trong đó có trọng tài, cầu thủ phải chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, công tác đào tạo trẻ cũng phải được quan tâm đầu tư hơn nữa. Chính vì vậy, BCH LĐBĐVN khóa VII sẽ tập trung 2 vấn đề trọng tâm trên và rất mong tiếp tục nhận được sự chỉ đạo của Chính phủ nói chung, Phó Thủ tướng nói riêng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chúc mừng BCH LĐBĐVN khóa VII và chia sẻ về những khó khăn của bóng đá Việt Nam cũng như LĐBĐVN trong thời gian qua, đồng thời lưu ý bóng đá không chỉ là môn thể thao đơn thuần, nếu làm tốt bóng đá sẽ vượt lên tất cả. Phó Thủ tướng cũng nhắc lại chi tiết khi đội tuyển Lào giành chiến thắng trong trận đấu tại SEA Games 1997, nhờ đó đội tuyển Việt Nam giành quyền vào bán kết, người hâm mộ đã đến sứ quán Lào để cảm ơn… lúc đó có cảm giác người Việt Nam như hòa làm một và chỉ có bóng đá mới làm được điều đó. Qua chuyện này, Phó Thủ tướng nhắn nhủ bóng đá không chỉ là sức mạnh mà là sự đoàn kết, đam mê và được nhiều người quan tâm. Nhiều người quan tâm thì những người làm bóng đá sẽ vất vả, bởi sẽ có những ý kiến ủng hộ và có những ý kiến phê bình. Trên cương vị là một người hâm mộ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hy vọng Liên đoàn sẽ lấy lại được lòng tin của xã hội.

Một vấn đề khác đã được Phó Thủ tướng lưu ý, đó là làm rõ trách nhiệm, quan hệ giữa LĐBĐVN – tổ chức xã hội nghề nghiệp với Bộ chủ quản (Bộ VH-TT-DL). Theo Phó Thủ tướng, mối quan hệ cần phải xuất phát từ hai phía, dựa trên cơ sở pháp luật, quy định và trên hết là trách nhiệm với bóng đá. Ngoài ra, theo Phó Thủ tướng, BCH cũng cần phải tạo được mối quan hệ thực sự với giới chuyên môn.

Phó Thủ tướng cho rằng hội nhập không đơn giản là tham gia bóng đá thế giới mà phải là một phần trong đó. Điều gì có tính quy chuẩn thì phải thích nghi và quan trọng nhất là sự chuyên nghiệp. Chuyên nghiệp không phải là giải đấu chuyên nghiệp mà Liên đoàn phải chuyên nghiệp, phải làm bài bản từ trên xuống, từ đào tạo trẻ, từ bóng đá học đường…

“Người hâm mộ luôn quan tâm đến bóng đá, vì một nền bóng đá sạch, bài bản. Tôi nghĩ Bộ (Bộ VH-TT-DL), Tổng cục (Tổng cục TDTT), công chúng và giới truyền thông luôn đứng sau Liên đoàn và đồng ý khoảng lặng nhưng phải làm bài bản, đúng tinh thần thể thao… Tôi cho rằng nhiệm vụ của BCH nhiệm kỳ này rất quan trọng. Nếu có sự đồng thuận thì sẽ vượt qua được tất cả. Hãy bày tỏ sự tri ân với những người đã ủng hộ mình và cả những người chưa hiểu và ủng hộ mình. Ủng hộ hay phê phán đều xuất phát từ tấm lòng với bóng đá Việt Nam. Công chúng đang rất kỳ vọng vào BCH khóa mới” – Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu.

Với tinh thần cởi mở, Phó Thủ tướng đã đề nghị các Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa VII hãy chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng để cùng tìm giải pháp nhằm giúp bóng đá Việt Nam phát triển tốt hơn, mạnh hơn, đáp ứng sự kỳ vọng của công chúng. Ông Nguyễn Hồng Thanh (CLB SLNA) – Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa VII đã đưa ra kiến nghị tập trung phát triển bóng đá học đường. Để làm được cần sự hỗ trợ từ Bộ VH-TT-DL và Bộ Giáo dục đào tạo.

Từ những ý kiến của một số Ủy viên BCH LĐBĐVN, Phó Thủ tướng nhấn mạnh Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ luôn quan tâm và tạo điều kiện hỗ trợ cho thể thao nói chung, bóng đá nói riêng. Có những việc cần có sự hỗ trợ từ các Bộ, Ban ngành nhưng có những việc chỉ mình Liên đoàn cũng làm được tốt và nếu làm mẫu mực để mọi người có niềm tin thì tất cả sẽ cùng tham gia.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận quà lưu niệm từ BCH LĐBĐVN khóa VII

Thay mặt BCH, Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã cảm ơn Phó Thủ tướng và khẳng định BCH sẽ đoàn kết, làm thật tốt để thuyết phục công chúng. Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng báo cáo nhanh với Phó Thủ tướng về kế hoạch sắp tới của bóng đá Việt Nam, làm tốt hơn công tác đào tạo trẻ, hợp tác với những nền bóng đá phát triển (cụ thể là Nhật Bản), giải quyết các vấn đề về trọng tài, trả lại sự cao thượng, cái hay, cái đẹp cho bóng đá…