Giao hữu quốc tế, ĐT U23 Việt Nam thắng CLB U23 Santos 3-1

Chiều nay (29/9), ĐT U23 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu quốc tế thứ hai tại sân Thống Nhất (TP.HCM). Trước “quân xanh” U23 Santos đến từ Brazil, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc thể hiện khá tốt khả năng của mình và giành thắng lợi với tỷ số 3-1.

ĐT U23 Việt Nam (đỏ) đã có màn trình diễn tốt trước U23 Santos

Với mục đích kiểm nghiệm lực lượng, HLV Hoàng Văn Phúc đã có một số điều chỉnh về nhân sự so với trận đấu gặp U23 Galatasaray. Thủ môn Nguyên Mạnh được giao trấn giữ khung thành thay cho Bửu Ngọc nghỉ thi đấu vi dị ứng, Hải Huy thử sức ở vị trí tiền vệ công thay cho Vũ Minh Tuấn và Hồng Quân ngồi ghế dự bị nhường chỗ cho trung phong Hà Minh Tuấn.

Đối diện với U23 Santos được đánh giá cao, nhưng U23 Việt Nam vẫn nhập cuộc với sự điềm tĩnh và tự tin. Trong khi đó, đội khách đến từ Brazil dường như chưa kịp hồi phục hoàn toàn thể trạng sau chuyến bay dài cũng như chưa thích ứng được với sự thay đổi về thời tiết, múi giờ nên không chứng tỏ được nhiều thực lực của mình. Mặc dù vậy, họ vẫn đủ sức kìm chân U23 Việt Nam cho tới phút 42 mới chịu để lọt lưới bàn đầu tiên. Từ pha phản công nhanh, Văn Quyết thực hiện đường chọc khe thông minh cho Văn Thắng băng xuống đối mặt với thủ môn Gabriel Gasparotto. Sau vài nhịp, Văn Thắng loại bỏ thủ môn này rồi tung ra cú dứt điểm cực mạnh, đưa U23 Việt Nam dẫn trước 1-0.

Sang hiệp hai, cục diện trận đấu không có nhiều thay đổi. ĐT U23 Việt Nam tiếp tục cầm bóng và tổ chức tấn công tốt hơn. Đến phút 58, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc lại có thêm lợi thế chơi hơn người khi Damiao bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Mạnh Dũng. Thi đấu lấn lướt và tạo được nhiều cơ hội hơn, nhưng cũng phải đến phút 87, ĐT U23 Việt Nam mới có bàn nhân đôi cách biệt. Người lập công lại là Văn Thắng. Nhận đường chuyền đẹp từ Văn Quyết, tiền vệ này xử lý kỹ thuật loại hậu vệ đội bạn trước khi tung cú dứt điểm cận thành, hạ thủ thành U23 Santos.

Đến phút 90, U23 Santos có bàn danh dự sau tình huống đá phạt ngoài vòng cấm, bóng đập vào người một cầu thủ U23 Việt Nam đổi hướng làm bó tay thủ thành Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, ở phút bù giờ cuối cùng, chân sút vào sân thay người Hồng Quân đã ấn định thắng lợi 3-1 cho U23 Việt Nam bằng một pha đột phá và dứt điểm chuẩn xác trong vòng cấm.

Với kết quả này, ĐT U23 Việt Nam đã toàn thắng trong cả hai trận giao hữu quốc tế tại TP.HCM. Dù các đối thủ không có sức mạnh thật sự vượt trội, nhưng chắc chắn thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cũng đã có những trải nghiệm đáng quý cho hành trình hướng tới SEA Games 27.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CỦA U23 VIỆT NAM

Thủ môn:Nguyên Mạnh

Hậu vệ: Ngọc Đức, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Quang Hùng

Tiền vệ: Văn Quyết, Hải Huy (Hoàng Thiên 78’), Văn Thắng (Phi Sơn 89’), Thanh Hiền, Mạnh Dũng

Tiền đạo: Hà Minh Tuấn (Hồng Quân 78’)

Nguồn: vff.org.vn