Than.QN gặp Hà Nội T&T ở chung kết Cúp QG Kienlongbank 2016 2016

Trong khi Hà Nội T&T hạ QNK Quảng Nam 4-3 trên sân nhà, Than.QN cũng đã vượt qua B.Bình Dương nhờ luật bàn thắng sân khách sau khi cầm hòa 0-0 tại Cẩm Phả.

Sau trận lượt đi hòa 1-1 với B.Bình Dương trên sân khách, Than Quảng Ninh có lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà.

Đội chủ nhà chủ động chơi chậm và chắc để bảo toàn lợi thế trong khi ĐKVĐ B.Bình Dương quyết tâm tìm bàn thắng ngay từ đầu trận. Phút thứ 8, Văn Thành khiến cầu môn của Tuấn Linh chao đảo với pha đi bóng rồi dứt điểm dội xà ngang.

Sau đó, nỗ lực dứt điểm của Ivan Firer đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng lại bị trọng tài thổi việt vị.

Sang hiệp hai, vận may tiếp tục không mỉm cười với đội khách khi Công Vinh đá phạt trúng xà ngang ở phút 49. Đến phút 70, khi B.Bình Dương được hưởng quả 11m, Công Vinh lại một lần nữa đá dội xà.

Không được thần may mắn ủng hộ, B.Bình Dương đành chấp nhận thua vì luật bàn thắng sân khách, nhường quyền vào chung kết Cúp QG cho Than Quảng Ninh.

Nếu như trận đấu giữa Than Quảng Ninh và B.Bình Dương không có bàn thắng nào được ghi. Cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T và QNK Quảng Nam tại Hàng Đẫy diễn ra hấp dẫn và kịch tính.

Với lợi thế sân nhà, Hà Nội T&T đã chủ động đẩy cao thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Và đến phút 17, Văn Thành ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Chỉ 6 phút sau đến lượt Văn Quyết lập công để nhân đôi cách biệt cho Á quân mùa giải 2016. Tưởng như QNK Quảng Nam sẽ sụp đổ sau khi nhận hai bàn thua liên tiếp, nhưng ở những phút sau đó QNK Quảng Nam đã ghi liền hai bàn thắng với cú đúp của Claudecir ở phút 37 và 42 để cân bằng tỷ số 2-2. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 kết thúc, Văn Quyết cũng hoàn thành cú đúp của mình giúp Hà Nội T&T vươn lên dẫn trước 3-2.

Không còn gì để mất, trong hiệp hai QNK Quảng Nam đẩy cao thế trận nhằm gây sức ép về phía khung thành của chủ nhà. Nhưng khi những pha phối hợp tấn công của đội bóng đất Quảng chưa đem lại hiệu quả thì phút 72, Hoàng Vũ Samson ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên thành 4-2 cho Hà Nội T&T. Những nỗ lực trong những phút còn lại của trận đấu chỉ giúp QNK Quảng Nam có được bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 3-4 với pha lập công của Thanh Trung ở phút 90+1.

Chiến thắng kịch tính 4-3 trước QNK Quảng Nam giúp Hà Nội T&T giành vé vào chơi trận chung kết sau khi giành thắng lợi chung cuộc 7-5 sau hai lượt trận. 

Trận chung kết lượt đi giữa Hà Nội T&T và Than.QN sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 24/9 tại Cẩm Phả, trong khi trận lượt về diễn ra vào ngày 29/9 tại Hàng Đẫy, cũng vào lúc 18h00.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA