Đồng hành cùng ĐTVN tại AFF Suzuki Cup 2016: Chàng tiền vệ tài hoa

Trận đấu với Malaysia hôm 23/11 lại là  1 trận đấu khá hay của Xuân Trường. Trường đã tích cực tranh chấp , chơi bóng lăn xả , cố gắng trông khâu phòng ngự hơn và vẫn thể hiện được “đặc sản” của mình. “Chàng híp” có nhiều đường chuyền sắc như dao để rồi trong 1 tình huống ở phút 80, từ đường kiến tạo của Trường, Trọng Hoàng tung 1 cú sút không thể cản phá xé toang mành lưới trong sự tuyệt vọng của đội bạn.

                                                                                           Ảnh Sưu tầm

Đây là 1 trận đấu khá khó khăn với Đội tuyển Việt Nam. Không những nhiệt độ ngoài trời tới 40 độ khiến CĐV phải thốt lên “Thời tiết này phải nên phơi cá chứ đá đấm gì!” mà còn bởi lối đá rắn gây khó chịu của đội bạn. Chẳng thế mà đội tuyển ta ngã lên ngã xuống, nhất là 1 số cầu thủ quan trọng bị đội bạn phạm lỗi liên tục như Xuân Trường, Công Vinh hay Hoàng Thịnh…Không vì thế mà chùn chân, với quyết tâm cao độ,nhũng ngôi sao vàng của chúng ta đã xé lưới đối thủ trong sự phẩn khích của gần 1000 CDV đội nhà. Bàn thắng ấy có sự góp công không nhỏ của Trường và cũng như Trường đã ghóp phần không nhỏ vào nối chơi chung. Trường đang thăng hoa, nhưng không phải ai cũng biết được những khó khăn mà anh gặp phải.

                                                                            Ảnh sưu tầm

Tuổi thơ dữ dội

Ít  ai biết HLV đầu tiên của Trường chính là bố của anh. Hồi nhỏ Xuân Trường đã có 1 tình yêu cháy bỏng với bóng đá. Và tình yêu đó được nhen nhói lên khi anh xem bố của mình thi đấu với các chú, các bác (bố của anh là 1 cầu thủ nghiệp dư). Đỉnh điểm là trong 1 lần đi xem đội bóng nhi đồng của tỉnh, sau khi thể hiện “vài đường cơ bản” Trường đã được HLV đội trẻ của tỉnh mê mệt. Kể từ đó sự nghiệp bóng đá của Xuân Trường bắt đầu.Thành công đầu đời của Trường giải thi bóng đá cấp quốc gia, khi đó anh đã ghi 3 bàn giúp đội chiến thắng .

                                                                              Ảnh sưu tầm     

Nhưng khi Trường muốn trở thành 1 cầu thủ chuyên nghiệp thì vấp phải những phản đối của gia đình vì đời cầu thủ bạc lắm, không may chấn thương nặng thì tiêu tan, rồi thì xa gia đình, cuộc sống thiếu thốn tình cảm. Nhưng không vì thế mà anh từ bỏ quyết tâm và ước mơ. Được người ông luôn động viên ủng hộ cuối cùng Trường cũng gia nhập học viện HAGL JMG khóa  1. Trong lần ông mất Trường đang tập luyện tại Hàm Rồng và không thể về được. Đêm đó Trường khóc nhiều, rất nhiều. Giờ đây thỉnh thoảng chúng ta lại thấy cách ăn mừng chỉ tay lên trời của anh. Đó là sự tưởng nhớ về người ông quá cố, người đóng vai trò quyết định trong sự nghiệp của anh.

                                                                                      Ảnh sưu tầm

Nốt trầm

Năm 2015 Xuân trường không thể hiện được nhiều khi lần đầu được chơi V-League, cộng với thể lực không đảm bảo khiến anh bị chấn thương khá dài. Chấn thương đã làm anh không thể góp mặt vào đội hình U23 châu Á cũng như SEA Games 25 trong sự tiếc nuối của NHM. Rồi cuối năm 2015 Xuân Trường bất ngờ kí hợp đồng với CLB Hàn Quốc Incheon United với thời hạn 2 năm. Những tưởng sự nghiệp của anh sẽ tốt đẹp hơn nhưng khó khăn vẫn ập tới- anh liên tục dự bị chỉ được vào 1 trận chính thức. Khó khăn chồng chất khó khăn khi anh không thể dễ dàng giao tiếp với HLV cũng như thể lực anh chưa đảm bảo.

Một nốt trầm xao xuyến…tan biến trong hòa ca

Sự nghiệp của Xuân Trường bắt đầu khởi sắc khi anh được HLV Hữu Thắng triệu tập vào Đội tuyển Quốc gia.Trong trận ra mắt người hâm mộ, anh đã kiến tạo 2 bàn cho đồng đội. Với những nỗ lực trong tập luyện và thể hiện trong đội tuyển Việt Nam, HLV Incheon United đã tin tưởng Xuân Trường và trao cho anh những cơ hội quý giá. Không làm HLV Incheon United thất vọng, anh đã góp phần quan trọng giúp CLB trụ hạng thành công. Anh đang cố gắng để thay đổi suy nghĩ về cầu thủ Đông Nam Á trong mắt những người Hàn Quốc.

Ảnh sưu tầm

Với lối đá thông minh, hiện đại, những đường chuyền kĩ thuật, những cú sút xa đẳng cấp..Trường đang là trụ cột của đội tuyển Việt Nam với những pha kiến tạo xé toang hàng thủ. Trường đã và đang chứng minh được tài năng , sự tỏa sáng đúng lúc của mình. Tuy nhiên anh vẫn cần nâng cao tốt thể lực, hỗ trợ phòng ngự cũng như phát huy sở trường để hoàn thiện mình. Hãy vươn cao trở thành 1 cầu thủ đẳng cấp châu lục và không phụ kì vọng của NHM, Trường nhé.

Cố lên Xuân Trường. Chúc anh có và đội tuyển Việt Nam có 1 kì AFF SUZUKI CUP thành công. NHM luôn dõi theo và hướng về anh.

TÁC GIẢ: NGUYỄN TRẦN TÙNG LÂM

ĐỊA CHỈ: NGUYỄN TUÂN – THANH XUÂN – HÀ NỘI

>>>THỂ LỆ CUỘC THI “ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐTVN TẠI AFF SUZUKI CUP 2016”