Trần Thị Thùy Trang: Đi qua những ngày giông tố!

Những ngày này, ở Hà Nam thường xuất hiện những cơn mưa bất chợt. Nó khiến cho các trận đấu ở giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018 trở nên khó khăn hơn. Mọi khi, các trận đấu diễn ra đã ‘’lạnh’’ vì trên khán đài có rất ít khán giả đến sân theo dõi, nay trời mưa sẽ càng lạnh hơn vì các cầu thủ sẽ khó khăn hơn khi phải thi đấu dưới những cơn mưa. Và trong những cơn mưa đó, có một cô gái dáng người nhỏ con, luôn thi đấu hết mình trong các trận đấu để mang chiến thăng về cho đội nhà.

>>>CUỘC THI “ĐỒNG HÀNH CÙNG GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ VĐQG – CÚP THÁI SƠN BẮC 2018″<<<

Cô gái đó chính là tiền vệ Thùy Trang của CLB TP Hồ Chí Minh I, một trong số ít tuyển thủ Việt Nam hiện tại có trong tay bằng cử nhân. Trần Thị Thùy Trang sinh năm 1988, tốt nghiệp Đại học Thể dục Thể thao TP Hồ Chí Minh năm 2010. Nhưng không như nhiều bạn bè khác, cô gái gốc Quảng Nam không chọn con đường “gõ đầu trẻ” ngay khi ra trường. Với Trang, dường như “nghề chọn người”.

Con đường đá bóng chuyên nghiệp của Thùy Trang đến rất tình cờ khi cô là cầu thủ của trường Đại học Thể dục Thể thao TP Hồ Chí Minh. Khi tham dự các giải đấu của TP Hồ Chí Minh, Thùy Trang nhanh chóng được giới chuyên môn để mắt vì tài năng nổi trội. Dù vậy, chỉ khi cầm trong tay tấm bằng cử nhân như đúng ước vọng của bản thân và gia đình, Thùy Trang mới dấn thân theo niềm đam mê. Chọn Trung tâm Thể thao Tao Đàn thực tập, Thùy Trang được nhận luôn vào đội nữ TP Hồ Chí Minh.

Thùy Trang (áo số 14) luôn cháy hết mình trong mỗi trận đấu, nhằm đem chiến thắng về cho đội nhà. Ảnh: Internet.

Ngoài những thành tích thi đấu trên sân cỏ, người ta còn biết đến tấm lòng hiếu thảo của Thùy Trang khi đá bóng kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ. Mỗi lần cô ra sân thi đấu, đều nỗ lực hết mình nhằm giúp đội nhà chiến thắng. Những người đã tiếp xúc với Thùy Trang đều có chung một nhận xét là cô rất hiền và vui tính. Nếu như Kim Hồng bản lĩnh, trưởng thành và vững vàng đúng với vai trò của một người đội trưởng; Kiều Trinh mang trong mình sự thật thà, chất phác của người miền Tây, thì Thùy Trang mang trong mình sự rắn rỏi, ý chí sắt đá của một người con vùng duyên hải miền Trung. Thùy Trang gia nhập CLB TP Hồ Chí Minh năm 22 tuổi, sau khi tốt nghiệp ĐH TDTT TP Hồ Chí Minh với mái tóc ngắn ngang vai của người con gái và đang thực hiện những ước mơ. Giờ đây, Thùy Trang đã 30 tuổi, trưởng thành với mái tóc ngắn và buộc lên mỗi khi ra sân thi đấu, nhưng sự rắn rỏi và ý chí sắt đá vẫn còn đó.

Mọi người từng biết đến chuyện Thùy Trang đá bóng để kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ. Từ cầu thủ, diễn viên cho đến người hâm mộ, tất cả mọi người đều cảm động về tấm lòng hiếu thảo của cô. Mọi người kêu gọi và quyên góp ủng hộ để mẹ cô có tiền chữa bệnh và ai cũng cầu nguyện mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình cô. Ấy thế mà bi kịch lại xảy đến với gia đình cô. Ngày 26/8, anh trai Thùy Trang bị sốt xuất huyết cần nhóm máu AB trong khi bệnh viện không đủ máu để cung cấp cho anh trai của cô.

Thùy Trang được mọi người biết đến với tấm lòng hiếu thảo khi đá bóng để kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ. Ảnh: Internet.

Cô viết trên facebook: “Hiện tại, anh trai Trang đang trong tình trạng nguy kịch nằm tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Anh bị xuất huyết bao tử, máu ra nhiều quá, hiện bệnh viện không đủ máu để cung cấp. Trang cầu mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Nếu ai hoặc quen biết ai có nhóm máu AB thì có thể cho anh trai Trang xin được không ạ? Nếu được, Trang xin chân thành cám ơn và hậu tạ”. Từ những dòng chia sẽ của Thùy Trang, từ các cầu thủ, cho đến người hâm mộ đều chung sức chia sẻ dòng trạng thái này hi vọng sẽ được nhiều người biết đến và sẽ tìm được nhóm máu để cứu anh trai của cô. Thật nhẽ nhõm, khi một ngày sau Thùy Trang thông báo anh trai mình đã qua cơn nguy kịch nhờ những giọt máu quý báu của mọi người.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng có một câu nói rất nổi tiếng “Dù ngày mai có ra sao, thì mặt trời vẫn mọc” để nói dù trong cuộc sống, chúng ta có gặp khó khăn hay nghịch cảnh, cuộc sống vẫn cho chúng ta một cơ hội, đó chính là Ngày mai. Khi mặt trời mọc mang đến những ánh nắng của những tia hi vọng và Ngày mai cho chúng ta thực hiện những điều mà chúng ta chưa làm được. Thùy Trang là hiện thân cho câu nói đó. Khi đến với bóng đá, cô đã hi sinh quá nhiều, từ tuổi thanh xuân. Những bi kịch ập đến với gia đình nhưng cô luôn cố gắng phấn đấu để lo cho gia đình vì cô tin rằng những sự nỗ lực sẽ được đền đáp xứng đáng.

Người hâm mộ sẽ nhớ mãi hình ảnh cô gái có thân hình nhỏ con, khao khát cháy bỏng với trái bóng tròn để làm động lực vượt qua mọi khó khăn. Ảnh: Internet.

Người hâm mộ chắc chắn sẽ không bao giờ mong muốn những chuyện buồn xảy đến với Thùy Trang. Tất cả những người yêu mến cô luôn mong muốn những điều may mắn nhất sẽ đến với Thùy Trang. Người ta khâm phục về ý chí của cô khi nghe tin mẹ bệnh nhưng cô vẫn mạnh mẽ để thi đấu mang về HCV SEA Games 29 cho nước nhà; và khi cô chia tay sân cỏ, người ta sẽ nhớ mãi cô gái có thân hình nhỏ con, sự rắn rõi và ý chí sắt đá. Khao khát cháy bỏng với trái bóng tròn sẽ là động lực để cô vượt qua mọi khó khăn, giống như người ta vẫn thường nói, sức mạnh không đến từ thể chất mà đến từ ý chí bất khuất. Đi qua những ngày giông tố…

Tác giả: Mỹ Vương – Địa chỉ: 104b Lý Phục Man, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP HCM

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA