Đồng hành cùng giải BĐ nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2016 (Lượt về – Đợt II): Xin ông trời đừng mưa

“Lại mưa nữa rồi” – đó là câu thở dài của nhiều cầu thủ trước giờ ra sân thi đấu ở giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2016. Mưa to gió lớn đã khiến các trận đấu ở vòng 10 phải hoãn lại 30 phút và gây ra nhiều bất lợi khác.

Không phải thi đấu dưới cái nắng chói chang giữa trưa hè như những năm trước đây nhưng các cầu thủ nữ vẫn không thể tránh khỏi sự khắc nghiệt của thời tiết. Dẫu biết rằng khi đã chọn theo đuổi đam mê là phải chấp nhận dãi nắng dầm mưa và hy sinh rất nhiều.

Thời tiết Sài Gòn mùa này ẩm ướt lắm, mấy hôm nay cứ tầm về chiều là trời lại đổ cơn mưa. Trong khi nhiều người cố tìm chỗ trú mưa hay trùm áo mưa rồi chạy nhanh về nhà thì các cô gái đá bóng vẫn phải gồng mình chiến đấu trên sân. Ngẫm mà thương. Phận nữ nhi đã phải chịu bao thiệt thòi. Lỡ đam mê bóng đá lại càng vất vả hơn. Đã vậy còn phải căng sức chống chọi với những cơn mưa.

Nhìn các chị em ướt sũng từ đầu đến chân mà vẫn miệt mài chạy theo trái bóng mới thấy họ đáng khâm phục đến nhường nào. Trong điều kiện thời tiết như thế, không khó để người ta nhận ra sự xuống sức nhanh chóng của các bóng hồng sân cỏ. Sân trơn bóng ướt khiến những bước chân của các nữ cầu thủ như nặng nề hơn, những cú sút cũng thiếu chính xác hơn. Với những đội có lối chơi phối hợp bóng ngắn thì khó khăn lại chồng chất khó khăn. Điều đó khiến cho chất lượng chuyên môn của trận đấu bị ảnh hưởng không nhỏ.

Thi đấu 90 phút dưới thời tiết tốt đã đủ thấm mệt rồi, thi đấu dưới mưa lại càng mệt hơn. Sau mỗi trận “thủy chiến”, chắc chắn thể lực của các nữ cầu thủ sẽ bị bào mòn rất nhiều. Mà lịch thi đấu của giải cũng khá dày đặc, số vòng đấu cũng không phải là ít. Tuy vậy, các cô gái vẫn cố đá hết sức rồi lặng lẽ ghi bàn dù đôi lúc họ mệt đến nỗi không thèm ăn mừng bàn thắng.

Nếu như bình thường bóng đá nữ đã ít khán giả thì nay trên khán đài càng ảm đạm hơn. Không có tiếng vỗ tay hay hò reo cổ vũ, chỉ có loe ngoe vài bóng người mà đa phần trong đó là các thành viên ban tổ chức, các phóng viên, bảo vệ… Một bầu không khí im lặng, lạnh lẽo đến đáng sợ đã bao phủ lên cả sân.

Có thể những cô gái đồng trang lứa đang ngồi ngắm mưa cùng nửa kia hay nằm nhà trùm chăn xem phim thì ở sân Thống Nhất, các cô gái quần đùi áo số đang tích cực cống hiến sức thanh xuân của mình. Chỉ mong sao ông trời ngó xuống mà rủ lòng thương cho các chị em, tạo điều kiện để khán giả còn đến sân tiếp lửa cho họ. Nhìn các cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn phải thi đấu vất vả dưới mưa ai mà không xót xa được chứ.

Tác giả: Dương Anh Thư

Địa chỉ: 268 Châu Văn Liêm, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA