Thủ môn Nguyễn Văn Huy: Sự nhẫn nại đã được đền đáp

Được triệu tập vào ĐT Việt Nam từ khi mới 20 tuổi, nhưng Văn Huy vẫn luôn là cái bóng của các đàn anh Phước Anh và Đình Thuận. Chỉ sắm vai dự bị và thậm chí còn bị loại khi đội gút danh sách, thủ thành của Thái Sơn Bắc đã có lúc nản chí.

Hiểu được tâm lý chán nản của Văn Huy nên các đồng đội luôn động viên anh. Và sự nhẫn nại cùng với nỗ lực trong tập luyện của Huy đã được đền đáp.

Khi Đình Thuận bị chấn thương ở VCK vô địch châu Á 2016, cơ hội đã đến và Văn Huy đã tận dụng tốt thời cơ để khẳng định bản thân. “Người đóng thế” này đã có một giải đấu xuất sắc, góp công khá lớn trong chiến tích giàng hạng tư chung cuộc, qua đó, lần đầu tiên đưa đội nhà giành vé dự World Cup 2016. Màn trình diễn ở VCK châu Á 2016 như tiếp thêm sức mạnh, sự tự tin cho thủ môn của Thái Sơn Bắc.

Hơn hết, Văn Huy đã thể hiện phong độ tốt hơn nên đã chiếm luôn suất chính thức trong khung thành của ĐT Việt Nam trong năm 2017. Ở SEA Games 2017, Indoor Games 2017, AFF Championship 2017 hay ngay cả giải CLB châu Á 2017 mà Thái Sơn Nam tham dự, Văn Huy đều bắt chính và thể hiện hình ảnh của một lá chắn vững chắc. Trong chiến thắng nghẹt thở trước Indonesia (4-3) vừa qua, Văn Huy tiếp tục tỏa sáng khi có ít nhất 2 tình huống cứu thua xuất thần khi tỷ số đang là 3-3. 

Văn Huy quán xuyến khu vực cấm địa rất tốt, cản phá bóng tốt cả bằng tay lẫn  chân. Thủ thành này luôn có phản xạ cực nhanh trong những pha đối mặt với cự ly gần. Tinh thần tốt, sự tập trung cao độ là điểm mạnh khác của Văn Huy. “Trận đấu càng khó, Văn Huy càng lỳ đòn”, trưởng đoàn Trần Anh Tú nhận xét ngắn gọn. 

Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM