Đức Chinh lọt tốp 5 sao ĐNÁ sáng nhất vòng loại U19 châu Á

Tiền đạo Hà Đức Chinh của đội U19 Việt Nam vừa vinh dự được bầu chọn vào nhóm 5 ngôi sao sáng giá nhất tại vòng loại giải U19 châu Á 2016 khu vực ĐNÁ.

Đội U19 Việt Nam vừa kết thúc vòng loại U19 châu Á ở vị trí đầu bảng G với 4 trận toàn thắng trước các đối thủ Hong Kong, Brunei, Myanmar và Đông Timor và ghi được tới 11 bàn thắng. Trong thành công ấy, Hà Đức Chinh có đóng góp rất lớn với 4 pha lập công và là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho U19 Việt Nam.

Có thể đây vẫn chưa phải là giải đấu mà tiền đạo của PVF chơi xuất sắc nhất như kỳ vọng của BHL và người hâm mộ Việt Nam, thế nhưng không ai có thể phủ nhận được anh là cầu thủ chạy nhiều nhất, dứt điểm nhiều nhất và thi đấu nhiệt nhất của U19 Việt Nam. Có chiều cao khá tốt là 1m74 nhưng khá dày cơm và đáng nói là sở hữu nên tảng cực ấn tượng cùng lối chơi rất lỳ, Đức Chinh đã thể hiện một cách rất rõ nét những phẩm chất của mình để luôn chiếm vị trí số một trong sự ưu tiên của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Mặc dù bị chỉ trích vì bỏ lỡ khá nhiều cơ hội nhưng không thể phủ nhận có Đức Chinh trong đội hình, U19 Việt Nam dễ đá hơn rất nhiều. Phạm vi hoạt động cực rộng, tích cực về hỗ trợ phòng ngự và tốc độ cực tốt của tiền đạo này giúp lối chơi phản công của U19 Việt Nam trở nên hết sức nguy hiểm. Tại vòng loại vừa qua, Đức Chinh đã ghi được 4 bàn thắng, trong đó có cú đúp vào lưới U19 Hong Kong giúp đội nhà thắng 3-1 ở trận khai mạc. Tiền đạo 18 tuổi này cũng chính là người ghi bàn thắng duy nhất ở trận đấu cuối gặp Myanmar giúp U19 Việt Nam giành vé chính thức vào VCK U19 châu Á.

Với thành tích thuyết phục đó, Đức Chinh hoàn toàn xứng đáng có tên trong tốp 5 ngôi sao sáng giá nhất của khu vực ĐNÁ ở vòng loại U19 châu Á 2016 vừa diễn ra. Cùng với tiền đạo của U19 Việt Nam còn có các tài năng trẻ như Worachit Kanitsribampen (Thái Lan), Irfan Fandi (Singapore), Suksan Mungpao (Thái Lan) và Muhammad Jafri Firdaus Chew (Malaysia).

Nguồn: TTVN

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM