Trần Tấn Đạt – Nhân tố mới của ĐT Olympic Việt Nam

Rất hiếm khi gặp một cầu thủ có đầy đủ tố chất để có thể đá tốt ở nhiều vị trí và Trần Tấn Đạt là trường hợp đặc biệt.

Rất hiếm khi gặp một cầu thủ có đầy đủ tố chất để có thể đá tốt ở nhiều vị trí và Trần Tấn Đạt là trường hợp đặc biệt.

 

Thể hình rắn chắc, lối chơi máu lửa, lên công về thủ đều đặn và đặc biệt có thể đá tốt ở hai bên cánh, Trần Tấn Đạt đang là cầu thủ đa năng nhất của ĐT Olympic Việt Nam.

Mỗi HLV đều rất thích thú khi sử dụng những cầu thủ đa năng. Đó cũng là lý do mà cựu HLV Calisto đưa Trần Đình Đồng góp mặt ở ĐT U23 và ĐTQG. Rất hiếm khi gặp một cầu thủ có đầy đủ tố chất để có thể đá tốt ở nhiều vị trí và Trần Tấn Đạt là trường hợp đặc biệt. Bắt đầu nổi lên từ các giải trẻ, đỉnh cao chính là ở VCK U20 ĐNÁ 2007, Trần Tấn Đạt khiến nhiều người ngạc nhiên bởi nền tảng thể lực dồi dào. Được HLV Mạnh Cường xếp chơi từ vị trí hậu vệ cánh cho tới tiền vệ trái và phải, Đạt đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chức vô địch cùng ĐT U20 Việt Nam ở giải đấu năm đó có dấu ấn của cầu thủ sinh năm 1989 đến từ phố Biển này.

Có được bước tạo đà thuận lợi, Đạt nhanh chóng có tên trong đội 1 Khacoto Khánh Hòa. Dù vậy, do ít được ra sân nên nhiều người vẫn còn lạ lẫm với cầu thủ đa năng này. Chỉ đến mùa 2011 khi hàng loạt các cầu thủ trụ cột khác như Tấn Tài, Hữu Chương, Văn Phong bị chấn thương, mật độ ra sân của Đạt mới tăng gấp bội. Lần đầu được góp mặt trong thành phần Olympic Việt Nam, rất nhanh chóng, Đạt chiếm được niềm tin từ BHL.

Ở các buổi tập gần đây, HLV Phan Thanh Hùng liên tục thử nghiệm Tấn Đạt ở hai bên cánh. Mạnh mẽ trong các pha tranh chấp cùng khả năng phát động tấn công tốt, cầu thủ đa năng này chứng tỏ mình xứng đáng được tin tưởng. Mọi thứ mới chỉ bắt đầu, phía trước với Tấn Đạt còn nhiều chông gai. Nhưng chắc chắn nếu quyết tâm tập luyện hoàn thiện mình, thì cái tên Tấn Đạt sẽ xuất hiện dày đặc trong mỗi pha lên công và về thủ của ĐT Olympic Việt Nam.

 

Ngọc Anh

Báo Bóng đá

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM