Gương mặt đội tuyển Olympic Việt Nam, tiền vệ Phan Thanh Hưng: Thời thế đổi thay

Ở Đà Nẵng, dòng họ Phan nổi danh như cồn vì đời này qua đời khác đều sản sinh ra những cầu thủ hay cho đội bóng sông Hàn

Ở Đà Nẵng, dòng họ Phan nổi danh như cồn vì đời này qua đời khác đều sản sinh ra những cầu thủ hay cho đội bóng sông Hàn.

Thời trước, ông chú Phan Thành Hùng là chân sút nổi danh, đặc biệt là những pha không chiến như búa bổ, không thể cản phá. Đến lứa tuổi cầu thủ vừa ẵm cúp vừa rồi, hai anh em nhà Phan Thanh Phúc và Phan Thanh Hưng đều là trụ cột không thể thiếu.


Tiền vệ Phan Thanh Hưng

Gien bóng đá nổi trội của cả dòng họ nên việc “cu Gà, cu Vịt” (tên thân mật của anh em nhà Thanh Phúc, Thanh Hưng)  chiếm được chỗ đứng quan trọng ở SHB Đà Nẵng  chẳng có gì khó hiểu. Nhưng với đội tuyển,  cu Gà (Phan Thanh Phúc) luôn bị ngoảnh mặt. Bao nhiêu kỳ SEA Games, nhất là dưới thời HLV Riedl, Phúc gà đều bị từ chối vì nhanh nhưng nhỏ. Năm ngoái , Phúc gà được HLV Calisto nhớ tới nhưng rốt cục cũng “lên đường” vì không thể cạnh tranh được vị trí.

Cái “dớp” đen ấy ít nhiều làm Hưng “vịt” bỡ ngỡ khi bất ngờ được HLV Calisto triệu hồi lên đội tuyển. Nhưng mọi việc đã thay đổi, chẳng những trụu tốt , Hưng “vịt” còn chiếm được vị trí, được tung ra trận ở trận gặp Kuwait. Hưng “vịt” đá tốt, đến mức HLV Calisto cứ tấm tắc khen. Cho nên, khi ông Calisto chuẩn bị quân cho chiến dịch SEA Games 25, chẳng cần phải nhắc thì ông thầy người Bồ cũng lập tức “nhấc” tiền vệ đã giữ vai trò xương sống cho nhà vô địch V.League 2009 trong 19 trận đấu.

Vài ngày tập trung ở đội tuyển Olympic Việt nam, Hưng “vịt” tỏ ra già dặt hơn hẳn các đồng đội. Thể hình hơi mỏng nhưng Hưng nổi trội nhờ sự khéo léo và những cú chặt bóng có điểm rơi rất nghệ. Vai vế của “cu vịt” dĩ nhiên là rất lớn vì nếu ở SEA Games lần này, tiền vệ người Đà Nẵng trở thành trụ cột trong đội hình Olympic Việt Nam thì đấy cũng không phải là điều quá bất ngờ.

 

Nguồn: Theo SGGP

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM