Trung vệ Danny van Bakel: “Người Hà Lan bay” của xứ Thanh

Chiều qua, dù Patrick Da Silva ghi bàn giúp Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Than.QN, nhưng trung vệ Danny van Bakel mới là người nhận được nhiều lời khen ngợi nhất sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Trong suốt 90 phút trận đấu trên sân Cẩm Phả, Van Bakel để lại dấu ấn đậm nét khi vừa vô hiệu hóa những tình huống bóng bổng uy hiếp khung thành đội nhà, vừa “chăm sóc” chu đáo mũi nhọn giàu sức mạnh Bernando cùng các ngôi sao tấn công như Minh Tuấn, Hồng Quân bên phía đối thủ ở những lần tranh chấp tay đôi. 
 
Thậm chí, ở hiệp 2, trong tình huống ngỡ như Thanh Hóa đã thủng lưới do bị Than.QN vây hãm đến nghẹt thở, dù thủ môn Vĩnh Lợi bị đánh bại thì Van Bakel lại như “từ dưới đất mọc lên”, bay người đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi. 
 
Van Bakel (phải) giúp Thanh Hóa đánh bật mọi pha hãm thành của Than.QN
Có thể thấy, vai trò của Van Bakel trong đội hình Thanh Hóa đang trở nên quan trọng hơn rất nhiều so với mùa giải trước. Điều này là tất yếu khi Thanh Hóa mùa này chuyển sang đá “phòng ngự phản công” thay vì theo đuổi lối chơi phối hợp nhỏ. Với lối đá này, giá trị của Van Bakel được phát huy trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Cụ thể, việc Thanh Hóa thường bố trí đội hình thấp, quân số đông đảo bên phần sân nhà khiến các đối thủ của họ chỉ còn cách “tập kích” bằng những pha không chiến – vốn là sở trường của Van Bakel. 
 
Ở phương diện tấn công, cách chơi mà Thanh Hóa lựa chọn khiến họ rất coi trọng những tình huống được đá phạt trực tiếp, phạt góc và điều này tiếp tục giúp Van Bakel có thêm “đất diễn” để thể hiện khả năng.
 
Hôm qua, có thành viên của CLB Thanh Hóa đã không ngần ngại so sánh tầm quan trọng của Van Bakel lúc này với tiền vệ nhạc trưởng của họ ở mùa trước là Nastja Ceh. Điều đó hoàn toàn xứng đáng với “người Hà Lan bay” Van Bakel.
Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA