Chủ nhà TT-Huế thất bại 0-4 trước Hà Nội trong trận khai mạc VCK 21 QG Báo Thanh Niên 2018

Chiều 7/11 vòng chung kết U21 QG Báo Thanh Niên 2018 đã chính thức khai mạc trên SVĐ Tự Do, Thừa Thiên- Huế (TT-Huế) với trận đấu giữa đội chủ nhà TT-Huế và Hà Nội.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U21 Hà Nội.

TT-Huế từ đầu khẳng định luôn mình sẽ nằm cửa dưới khi không thể so bì với đối thủ Hà Nội ở mọi yếu tố. Sức mạnh lớn nhất của họ là khát khao thể hiện mình của các chàng trai trẻ trước khán giả nhà và thực tế họ đã chơi không hề tồi trong hiệp 1.

Lối chơi đeo bám và kỷ luật của TT-Huế đã gây rất nhiều khó khăn cho Hà Nội. Đáng tiếc, khi hệ thống đang vận hành khá ổn thì TT-Huế để thua bàn từ một khoảnh khắc tỏa sáng của tiền vệ Hồ Minh Dĩ ở phút 13.

Đó là bàn thắng rất đẹp đến từ pha đá phạt mẫu mực của một trong những cầu thủ có chiều cao khiêm tốn nhất giải, bóng liếm mép dưới xà ngang và dội vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Huỳnh Hữu Tuấn.

Đáng tiếc hơn nữa cho TT-Huế khi ngay đầu hiệp 2, Phạm Tuấn Hải nhân đôi cách biệt cho Hà Nội sau cú ra chân hiểm hóc khiến thủ môn TT-Huế chỉ biết chôn chân nhìn bóng tung lưới ở phút 47.’

Hai bàn thắng vào đầu mỗi hiệp giúp Hà Nội giải tỏa rất nhiều áp lực và dần chơi tốt hơn. Đặc biệt trong hiệp 2 khi tuyển thủ U.19 Việt Nam Lê Xuân Tú được tung vào sân thay Phạm Văn Long.

Trong phần còn lại hiệp 2, cơn mưa lớn trên sân Tự Do khiến trận đấu không thể có tốc độ cao hơn. Các cầu thủ đội chủ nhà đã bộc lộ sự xuống sức, giúp Lên Xuân Tú và Trần Đức Nam ghi thêm 2 bàn thắng cho Hà Nội ở các phút 52 và 64.

Thực tế, các học trò của HLV Phan Văn Trí đã chơi cực kỳ nỗ lực. Tuy nhiên trong ngày đội trưởng Trần Thành – người hùng ghi bàn vào lưới Bahrain giúp U.19 Việt Nam đoạt vé dự U.20 World Cup 2017, không chơi với phong độ tốt nhất hàng công TT-Huế không tìm được đường vào khung thành thủ môn Đỗ Sỹ Huy.

Trong hiệp 2, Trần Thành đã phải được ông Trí rút ra, nhưng luồng gió mới TT-Huế thổi vào cũng không thể làm gì khác trước hàng thủ được tổ chức tốt của Hà Nội. Thua 0-4, cơ hội vượt qua vòng bảng đã hẹp nhiều trước mắt TT-Huế, trong khi đó Hà Nội dù chưa tung hết 100% công lực nhưng đã thể hiện được sức mạnh của mình.

Ở trận thứ 2 trong ngàu khai mạc VCK, U21 B.Bình Dương và U21 Đắk Lắk cùng cống hiến một trận cầu cân tài cân sức. 2 đội chơi rất quyết liệt đáng tiếc là không có bàn thắng nào được ghi và trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA