Khởi tranh VCK giải bóng đá Vô địch U16 nữ châu Á 2019: Thái Lan tạm dẫn đầu

Trận đấu đầu tiên của VCK U16 nữ châu Á 2019 (bảng A) đã diễn ra chiều qua, trên sân Choburi IPE, giữa Australia và Nhật Bản. Cả hai đội đã mong muốn giành chiến thắng, nhưng không tận dụng được các cơ hội để chuyển hóa thành điểm số.

Australia (vàng) và Nhật Bản (trắng) cùng chia điểm trong trận đấu đầu tiên. Ảnh AFC

Australia dù chơi tốt hơn nhưng U16 Nhật Bản cũng nhập trận với tinh thần thoải mái, trong hiệp 1 họ đã tạo được một số cơ hội nhưng thủ thành Templeman đã hóa giải thành công. Sau 90 phút thi đấu, hai đội chấp nhận chia điểm.

Thái Lan (xanh đậm) giành 3 điểm trước Banglades. Ảnh AFC

Ở trận đấu khai mạc giải, chủ nhà Thái Lan đã vượt qua Banglades với tỷ số 1-0. Với lợi thế sân nhà, Thái Lan nhập trận khá tốt và tạo áp lực nên khung thành đối phương ngay từ những phút đầu tiên. Phút thứ 3, tưởng như lưới của Pawarisa đã bị khoan thủng, rất may cú sút của Anuching Mogini không đủ mạnh. Sau tình huống đó, khung thành của Banglades tiếp tục bị gây áp lực, nhưng phải đến phút 58, chủ nhà Thái Lan mới tận dụng được cơ hội vàng để chuyển hóa thành bàn thắng, sau cú sút phạt thành công của Promthongmee. Thái Lan còn có hội nâng tỷ số ở phút 85 khi được hưởng quả phạt đền nhưng Chompaeng đã không thực hiện thành công.

Với chiến thắng này, U16 Thái Lan đang tạm dẫn đầu bảng A.

Chiều nay, bảng B sẽ thi đấu với trận mở màn giữa U16 Việt Nam với U16 CHDCND Triều Tiên.

Xếp hạng tạm thời bảng A, 15/9

XH

Đội

Trận

T

H

B

H.Số

Điểm

1

Thái Lan

1

1

0

0

1/0

3

2

Australia

1

0

1

0

0/0

1

2

Nhật Bản

1

0

1

0

0/0

1

4

Banglades

1

0

0

1

0/1

0