GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL NỮ CHÂU Á

VCK Futsal nữ châu Á 2018: Thua Iran 0-5, Việt Nam tranh huy chương Đồng

Thi đấu rất quyết tâm và nỗ lực, nhưng trước đối thủ đẳng cấp đến từ Tây Á, các nữ tuyển thủ Futsal Việt Nam đành chấp nhận thua 0-5 trước đội tuyển nữ Futsal Iran trong khuôn khổ trận bán kết 1 VCK Futsal nữ châu Á 2018 (diễn ra lúc 15h chiều nay, 10/5, tại NTĐ Hua-Mak, Bangkok – Thái Lan)

Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam ra sân trong trang phục màu đỏ, đội hình gồm hai hậu vệ Đỗ Thị Nguyên (2), Nguyễn Thị Thành (11) hỗ trợ cho thủ thành Ngô Nguyễn Thùy Linh (14). Ở tuyến trên, HLV Trương Quốc Tuấn tiếp tục sử dụng con át chủ bài Trịnh Nguyễn Thanh Hằng (9) cùng Nguyễn Thị Châu (6) nhằm tạo bất ngờ cho đối phương.

Trước đương kim vô địch Iran có thể hình đồng đều và các cá nhân có kỹ thuật và khả năng xử lý tình huống linh hoạt trên sân, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam nhập cuộc thận trọng, cố gắng giữ vững đội hình. Tuy nhiên, các cầu thủ áo đỏ cũng chỉ duy trì được 3 phút đầu.

Phút thứ 4, tuyển Việt Nam bất ngờ bị thủng lưới sau cú sút khá căng của hậu vệ F.Arzhangi (4). Sau bàn thua, tuyển Futsal nữ Việt Nam cố gắng kiểm soát bóng, đẩy cao đội hình lên tìm kiếm cơ hội ghi bàn, nhưng trước một đối thủ quá mạnh như Iran, các học trò của HLV Trương Quốc Tuấn không thể chuyển hoá được tình thế, đặc biệt những tình huống tranh chấp 1-1. Phút thứ 9, hậu vệ tuyển Việt Nam mắc sai lầm khi để tiền đạo S.Shirbeigi (5) có cơ hội dứt điểm nâng đôi cách biệt cho tuyển Iran.

Những phút sau đó, thế trận hoàn toàn thuộc về đội tuyển Futsal nữ Iran với một loạt các tình huống tấn công nhanh, chớp nhoáng khiến thủ thành Ngô Nguyễn Thùy Linh (14) phải làm việc vất vả. Chưa đầy 4 phút sau bàn thua thứ 2, lưới của đội tuyển Futsal nữ Việt Nam tiếp tục bị thủng.

Thời gian còn lại của hiệp 1, dù thi đấu đầy kiên cường, và nỗ lực nhưng các học trò của huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn không thể cản đương kim vô địch Iran ghi thêm bàn thắng thứ 4 ở phút 16 để khép lại hiệp đầu tiên với lợi thế cách biệt 4-0.

Hiệp 2 tiếp tục diễn ra với ưu thế thuộc về đội bóng Tây Á. Mặc dù rất cố gắng, không buông xuôi, cũng như sử dụng chiến thuật Power play, nhưng trước đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp, các cầu thủ Việt Nam vẫn không thể đưa bóng vào sâu phần sân đối phương, thậm chí đã phải nhận thêm bàn thua thứ 5 ở phút 37. 

Như vậy, với việc để thua Iran 0-5 trong trận bán kết 1, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam sẽ vào tranh huy chương Đồng, diễn ra lúc 15h ngày 12/5 tại nhà thi đấu Hua Mak. Đối thủ của thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn là đội tuyển Futsal nữ Thái Lan. Trận chung kết sẽ là cuộc đối đầu giữa đội tuyển Futsal nữ Nhật Bản và ĐKVĐ Iran diễn ra lúc 18h ngày 12/5 tới.

Đội hình xuất phát của đội tuyển Futsal nữ Việt Nam trong trận đấu với Đội tuyển Futsal nữ Iran (10/5):

Thủ môn: Ngô Nguyễn Thùy Linh (14)

Các cầu thủ: Đỗ Thị Nguyên (2), Nguyễn Thị Thành, Nguyễn Thanh Hằng (9), Nguyễn Thị Châu (6)

>>>LỊCH THI ĐẤU VCK FUTSAL NỮ CHÂU Á 2018