GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL NỮ CHÂU Á

HLV trưởng Trương Quốc Tuấn: Futsal nữ Việt Nam dần rút ngắn khoảng cách với Thái Lan

Phát biểu sau trận tranh HCĐ với chủ nhà Thái Lan tại VCK Futsal nữ châu Á 2018, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn cho biết các cầu thủ Việt Nam đã trưởng thành nhiều từ giải đấu này và sẽ có kế hoạch chuẩn bị cho các giải đấu trong tương lai.

Đánh giá về trận đấu, HLV Trương Quốc Tuấn nói: “Do thất bại ở bán kết nên trận hôm nay chủ nhà Thái Lan đã rất quyết tâm để giành chuy chương Đồng của giải. BHL cũng đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Thái Lan thông qua trận đấu tập huấn trước giải. Hôm nay cầu thủ Việt Nam thi đấu rất tốt, với tinh thần cao, đã bắt bài hết các miếng đánh của Thái Lan; đã tự tin hơn so với trận bán kết và tuân thủ đấu pháp chiến thuật.

Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam tham dự giải lần này có một vài vận động viên kỳ cựu cùng với đó là các vận động viên trẻ. Tất nhiên chúng ta đã vào top 4 châu Á, chúng ta cũng đã đánh giá được sự tiến bộ của đội, đã tiệm cận được với trình độ châu Á. Khoảng cách của tuyển Futsal nữ Việt Nam với Thái Lan cũng đã được rút ngắn. Tuy bản lĩnh thi đấu chưa tốt bằng, nhưng với sự nỗ lực, tiến bộ của các cầu thủ, chúng ta có thể chơi sòng phẳng với đội tuyển Thái. Chúng ta chỉ thua Penalty, đó là điều may rủi trong bóng đá. Nhìn cục diện trận đấu, thì hiệp 2 chúng ta cũng có được 3,4 cơ hội để kết liễu trận đấu nhưng cầu thủ chưa tận dụng được”.

HLV Trương Quốc Tuấn chia sẻ thêm: “Trong đội hình có rất nhiều cầu thủ trẻ, nhất là đội hình 2, nên tâm lý thi đấu còn chưa ổn định. Tôi cũng đã trao đổi với ông Trần Anh Tú là sẽ lấy đội tuyển này làm nòng cốt cho tương lai. Hàng năm sẽ tổ chức các chuyến tập huấn, hoặc các giải đấu để các vận động viên trẻ được thi đấu nhiều hơn, để họ nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như vững vàng tâm lý khi thi đấu”.

“Chúng ta muốn một đội tuyển có chuyên môn tốt, mau tiến bộ và có tâm lý vững vàng thì không việc gì bằng chúng ta phải tạo điều kiện cho họ thi đấu thường xuyên, tham dự các giải đấu quốc tế, để bản lĩnh thi đấu vững vàng lên”, HLV Trương Quốc Tuấn nói.