GIẢI VÔ ĐỊCH U18/U19 ĐÔNG NAM Á

Thua Indonesia 0-1, U19 Việt Nam cạn cơ hội đi tiếp tại giải U19 AFF 2018

Để thua chủ nhà Indonesia với tỉ số 0-1 trong trận đấu tại lượt trận thứ 4 của bảng A diễn ra tối nay (7/7), ĐT U19 Việt Nam gần như không còn cơ hội đi tiếp bởi gặp quá nhiều bất lợi so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thái Lan.

Với quyết tâm giành chiến thắng để sơm định đoạt tấm vé vào bán kết, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa vào sân những cầu thủ được đánh giá tốt trong đội hình hiện tại. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, được sự hậu thuẫn của rất đông khán giả nhà, các cầu thủ Indonesia cũng thi đấu với tinh thần rất cao, Tuy vậy, họ  cũng không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành Y Eli Nie khi hàng phòng ngự của U19 Việt Nam đã chơi rất tập trung. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp thi đấu đầu tiên của 2 bên là cú cứa lòng của Sulaeman đưa bóng đi vọt xà ở phút 16 và pha băng lên của Lê Văn Xuân ở phút 41, nhưng cú dứt điểm của hậu vệ này lại quá thiếu chính xác. 

Sang hiệp 2, cả U19 Việt Nam và U19 Indonesia đều có sự điều chỉnh về nhân sự với hi vọng thay đổi cục diện trận đấu. Trong thế trận giằng co, Indonesia đã tạo ra sự khác biệt khi Rivaldo đi bóng qua hàng loạt cầu thủ của U19 Việt Nam trước khi tung ra cú đá hiểm hóc. Trong tình huống này, xà ngang đã cứu thua cho U19 Việt Nam nhưng Y Eli Nie đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha băng vào đá bồi của Mursalim. Ở cuối trận, U19 Việt Nam dốc toàn lực tràn lên tấn công nhưng không thể tìm được bàn gỡ, một phần do các đợt lên bóng chưa có đủ sự sắc bén cần thiết, một phần do các cầu thủ Indonesia nhiều lần nằm sân trì hoãn bóng lăn và bảo vệ thành công tỉ số.

Với kết quả này, cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam gần như không còn bởi ngoài việc phải thắng đậm Singapore, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn còn phải chờ U19 Indonesia đánh bại U19 Thái Lan ở lượt đấu cuối cùng.


Đội hình thi đấu:

U19 Indonesia:  Riyandi; Maheswata, Haris, Andika, Syarahil, Baharsyah (Rivaldo 46’), Sulaeman (Rumakiek 90+4’), Putra, Abimanya, Saghara Putra, Bahar.

U19 Việt Nam: Y Eli Nie, Thiện Đức, Văn Tới, Việt Anh, Văn Xuân, Xuân Tú, Bảo Toàn, Hồng Sơn (Văn Công 72’),  Phạm Văn Nam, Hữu Thắng (Minh Bình 56’), Lê Văn Nam.


Kết quả bảng A, ngày 7/7

15h30

Philippines – Thái Lan: 0-5

Singapore – Lào: 0-5

19h00

Indonesia – Việt Nam: 1-0

XẾP HẠNG TẠM THỜI


Phát biểu sau trận đấu:

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Đầu tiên xin chúc mừng Indonesia đã giành chiến thắng trong trận đấu hôm nay. Chúng tôi đã chơi rất cố gắng nhưng lại không ghi được bàn thắng. Trận đấu có lẽ sẽ hoàn hảo hơn nếu như trọng tài làm tốt công việc của mình và sự fair-play được thể hiện ở những phút cuối”.

“Với trận thua này xem như chúng tôi đã không còn cơ hội bởi Indonesia đã đi tiếp nên không thể mong đợi kết quả có lợi ở trận đấu giữa họ và Thái Lan sắp tới. Tuy nhiên như tôi đã nói tại buổi họp báo trước giải, mục tiêu chính của chúng tôi tại giải đấu này là giúp các cầu thủ có được những trải nghiệm cần thiết để chuẩn bị cho VCK châu Á. Trước mắt chúng tôi vẫn còn 1 trận đấu cuối cùng tại vòng bảng và chắc chắn chúng tôi sẽ thi đấu cống hiến hết mình. Việc có đi tiếp hay không sẽ không còn quan trọng bằng sự thể hiện của các cầu thủ, cả về tinh thần lẫn khát vọng”.