GIẢI VÔ ĐỊCH U18/U19 ĐÔNG NAM Á

U19 Việt Nam chấn chỉnh tinh thần, lực lượng chuẩn bị cho trận cuối cùng tại bảng A

Chiều nay (8/7), ĐT U19 Việt Nam đã có buổi tập hồi phục, chuẩn bị cho trận đấu gặp U19 Singapore trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng của bảng A giải vô địch U19 Đông Nam Á 2018.

HLV Hoàng Anh Tuấn phổ biến kế hoạch chuẩn bị cho trận gặp Singapore trước buổi tập.

Buổi tập này của đội đã không được suôn sẻ bởi sân tập dành cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ bị trưng dụng để phục vụ cảnh sát Indonesia tập dượt cho lễ kỷ niệm ngày quốc khánh của nước chủ nhà. BTC giải sau đó đã bố trí cho U19 Việt Nam một sân tập khác, tuy nhiên do khoảng cách nằm khá xa khách sạn và kèm theo những bất lợi về di chuyển do mật độ giao thông gia tăng vào giờ cao điểm nên HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định cho cầu thủ tập các bài hồi phục ngay tại khuôn viên của Sở điện lực Indonesia, nằm đối diện nơi đóng quân. Điều này không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch của đội bởi nội dung chính của buổi tập là nhằm giúp các cầu thủ thư giãn gân cốt cũng như có sự hồi phục tốt về thể trạng.

Nghiêm khắc chỉnh huấn các học trò.

Trước khi tiến hành buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành khá nhiều thời gian để chấn chỉnh về mặt tinh thần, ý thức, trách nhiệm và thái độ thi đấu đối với các học trò. Mặc dù Giải U19 Đông Nam Á được xác định là cữ dượt cho U19 Việt Nam để hướng tới mục tiêu chính là VCK U19 châu Á 2018 vào tháng 10 tới, nhưng những gì mà các cầu thủ đã thể hiện ở 4 trận đấu vừa qua đã không thể khiến HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng. Ông nhấn mạnh: “Chúng ta còn 1 trận nữa tại vòng bảng. Tôi không quan tâm đến việc Indonesia có thắng được Thái Lan hay không, tôi chỉ quan tâm đến sự thể hiện của các bạn trong trận đấu gặp Singapore ngày mai. Chắc chắn BHL sẽ đưa ra rất nhiều sự thay đổi trong đội hình thi đấu để kiểm tra và rà soát lực lượng. Tất cả những ai không đạt yêu cầu, không thể hiện được khát vọng cống hiến cho màu áo đội tuyển đều sẽ bị thải loại”.

Các cầu thủ chỉ tập nhẹ để hồi phục và thư giãn gân cốt.

Các cầu thủ phải thể hiện được sự nỗ lực và khát vọng cống hiến nếu không muốn trở thành người ngoài cuộc.

Theo thông báo mới nhất của AFF, nhằm đảm bảo tính chất fair-play của giải, trận đấu giữa U19 Việt Nam gặp U19 Singapore và trận đấu giữa U19 Indonesia gặp U19 Thái Lan sẽ diễn ra cùng diễn ra vào 19h00 tối mai thay vì 15h30 và 19h00 như lịch ban đầu. Sau thất bại trước Indonesia, U19 Việt Nam đã không còn tự quyết định được cơ hội của mình. Để đi tiếp, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải giành chiến thắng trước Singapore với tỉ số đủ để nâng hiệu số bàn thắng nhiều hơn Thái Lan, đồng thời đội bóng xứ chùa Vàng phải thất bại trong trận đấu với chủ nhà Indonesia.

XẾP HẠNG TẠM THỜI

Lịch thi đấu bảng A, ngày 9/7:

15h30

Lào vs Philippines

19h30

Việt Nam vs Singapore

Indonesia vs Thái Lan