Sau Thái Lan, đến lượt Trung Quốc bị loại khỏi giải U23 châu Á

Chủ nhà Trung Quốc đã phải rời cuộc chơi sớm tại vòng bảng U23 giải châu Á khi để thua 1-2 trước Qatar. Trước đó, Thái Lan là đội đầu tiên phải rời giải đấu.

15/01/2018 17:24:03

Trung Quốc có 3 điểm sau 2 lượt đấu và cần thắng Qatar để dọn đường vào vòng 2. Trong khi đó, Qatar toàn thắng sau 2 trận nên chỉ cần một trận hòa là đủ để đi tiếp. Trung Quốc đã khởi đầu rất tốt khi Yao Junsheng ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 9. Đội bóng của quốc gia đông dân nhất hành tinh đã duy trì lợi thế này đến gần hết hiệp 1 thì gặp “biến”.

Phút 41, một cầu thủ Trung Quốc phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân. Qatar nhanh chóng tận dụng ưu thế hơn người để ghi bàn gỡ hòa sau đó 3 phút. Trong hiệp 2, Trung Quốc thiếu người phải nỗ lực tìm kiếm bàn thắng vươn lên nên bộc lộ nhiều sơ hở trong phòng ngự. Phút 77, Ali Almoez ghi bàn thứ 2 cho Qatar mang về chiến thắng 2-1 cho các cầu thủ khách.

Trong trận đấu cùng giờ, Uzbekistan nhẹ nhàng vượt qua Oman 1-0 để giành ngôi nhì bảng A. Trung Quốc và Oman chính thức rời giải. Như vậy, đã xác định được 3 đội bị loại khỏi giải. Trước đó, Thái Lan đã bị loại sau 2 trận thua liên tiếp trước Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên.

Nguồn: motthegioi.vn