AFC Cup 2018 (bảng H): Chơi thiếu người, SLNA bị đối thủ Persija Jakarta cầm hòa

Chiều nay (6/3), trên sân Vinh, SLNA có cuộc tiếp đón Persija Jakarta ở lượt trận thứ 3 AFC Cup 2018. Trước trận này, đội SLNA đang xếp nhất bảng H với 6 điểm. Một kết quả tốt trước đại diện Indonesia sẽ củng cố cơ hội giành vé dự vòng knock-out cho chủ nhà.

08/03/2018 07:32:14

Đón tiếp đội bóng Indonesia – Persija Jakarta trên sân Vinh và đang đạt phong độ cao, Sông Lam Nghệ An nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo trong cuộc tiếp đón Persija Jakarta ở lượt trận thứ hai vòng bảng AFC Cup. Sau nhưng phút đầu nhập cuộc chậm rãi, đội bóng xứ Nghệ tấn công dồn dập và có nhiều thời điểm khiến đối thủ không thể lên được bóng.  Đến phút 28, ngôi sao U23 Việt Nam – Văn Đức có cú sút chìm đưa bóng đi khá hiểm hóc. Bóng đi vượt tầm với của thủ môn nhưng lại chệch khung thành trong gang tấc.

Sau đó với nhiều cú sút được được các cầu thủ SLNA dưt diểm nhưng tất cả đều không thể thắng được đôi tay của thủ thành Andritany Ardhiyasa của Persija Jakarta. Phần lớn thời gian của hiệp 1 đại diện đến từ Indonesia hoàn toàn tỏ ra lép về so với chủ nhà SLNA. Sau những nỗ lực phòng ngự kiên cường, đại diện Indonesia cuối cùng cũng đưa hiệp 1 cán đích với tỷ số hoà 0-0

Bước sang hiệp 2, SLNA tiếp tục tấn công dồn dập về phía khung thành Andritany Ardhiyasa. Trong vòng 10 phút sau khi hồi còi khai hiệp vang lên, lần lượt Tuấn Tài rồi Văn Đức đã liên tiếp có những tình huống đe doạ đối thủ.

Phút 61, Sỹ Sâm trong một nỗ lực truy cản đối thủ tổ chức phản công và trọng tài đã không ngần ngại rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu của cầu thủ sinh năm 1993.

Mất người, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng không còn duy trì được nhịp độ áp đảo như đã thời gian trước đó. Trong khoảng 20 phút, hai đội có một số tình huống uy hiếp khung thành của nhau, song đã không có bàn thắng nào được ghi. 0-0 là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Với kết quả này SLNA tiếp tục duy trì vị trí thứ nhất bảng H khi được 7 điểm sau 3 trận đấu. Ở trận đấu tiếp theo SLNA sẽ làm khách trên sân của chính đối thủ Persija Jakarta vào ngày 14/3.

Đội hình thi đấu:
SLNA:
 Văn Tiến, Ngọc Hải, Văn Khánh, Xuân Toàn (Thế Cường 52), Xuân Mạnh, Sỹ Sâm, Khắc Ngọc, Văn Đức, Sỹ Nam (Đình Hoàng 90+2), Tuấn Tài (Phúc Tịnh 59’), Olaha 
Persija Jakarta: Andritany, Maman, Ramdani (Bambang 86’), Ivan Carlos (Fitra 75’), Simic, Ismed, Riko, Rezaldi, Sandy, Rohit, Vava (Nugroho 83’)