Thắng đậm ở Campuchia, Sanna Khánh Hòa vào bán kết Mekong Cup

Từng đoạt danh hiệu hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận lượt đi với phần thưởng 1.000 USD, ở trận lượt về giải bóng đá Toyota Mekong Cup 2017 vào tối 13.12 tại sân khách, cầu thủ Toure Youssouf lại thi đấu xuất sắc giúp Sanna Khánh Hòa BVN thắng đậm Boeungket Angkor với tỷ số 5-1.

Hai đội hòa nhau lượt đi 4-4 trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) cách đây ít ngày trong một trận đấu hấp dẫn từ đầu đến cuối mà phần tiếc nuối thuộc về đại diện của Việt Nam khi liên tục dẫn trước nhưng vẫn để gỡ hòa.

Nhưng khá bất ngờ khi tối 13.12, dù được chơi trên sân Olympic (Phnom Penh) nhưng đại diện của Campuchia lại không thể tạo ra được thế cân bằng cả về lối chơi lẫn kết quả. Phút 11, hậu vệ Boeung Ket Angkor phạm lỗi trong vòng cấm và bàn thắng ở chấm phạt đền của Toure đã giúp đội khách vươn lên dẫn trước. Chỉ chưa đây 3 phút sau, cú sút của Đình Nhơn không quá hiểm nhưng bóng lại đập chân trung vệ đối phương vào lưới.

Những tưởng lại sẽ có màn rượt đuổi ngoạn mục nữa bởi chỉ hai phút sau đó, trung vệ Sok Sovan ghi bàn, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Boeungket. Nhưng đội chủ nhà lại không thể tái lập kỳ tích như ở lượt đi. Phút 55, họ có cơ hội gỡ hòa nhưng đã bỏ lỡ bàn thắng từ chấm phạt đền. Và ngay ở tình huống sau đó, Boeung chỉ còn 10 người trên sân do Savonnrihty phải nhận thẻ vàng thứ hai vì cố tình dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Đây có thể xem là bước ngoặt quan trọng của trận đấu vì bất lợi về nhân sự khiến Boeung Ket Angkor không thể chơi chặt chẽ như hiệp 1.

Toure ghi thêm một bàn nữa – nâng số bàn thắng của anh sau hai trận lên 5 bàn. Hai bàn còn lại thuộc về Quốc Chí, Duy Anh giúp Khánh Hòa thắng đậm 5-1.

Giành chiến thắng chung cuộc 9-5 sau 2 lượt trận, Sanna Khánh Hòa BVN lọt vào bán kết Mekong Cup 2017 gặp Laos Toyota. Trận đấu này sẽ chỉ diễn ra một lượt duy nhất trên sân vận động quốc gia Lào tại Viêng Chăn ngày 17.12.

Nguồn: thethao.thanhnien.vn