Công bố khởi tranh Giải bóng đá Toyota các CLB Quốc Gia Khu vực sông Mê Kông

5 CLB bóng đá các Quốc gia khu vực sông Mê Kông tham gia tranh đấu giành chức Vô địch với tổng giải thưởng tiền mặt trị giá 173,000 USD.

Ngày 27 tháng 10 năm 2016, Công ty Ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương (TMAP) tự hào công bố chính thức giải bóng đá Toyota các Câu Lạc Bộ Quốc Gia khu vực sông Mê Kông. Các đội bóng chiến thắng các giải đấu của các Quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam sẽ đại diện cho  các Quốc gia và cùng tranh đấu giành danh hiệu Nhà vô địch các Câu lạc bộ Quốc gia khu vực sông Mê Kông 2016. Tổng số tiền thưởng cho giải đấu năm nay là 173,000 Đô la Mỹ trong đó 75,000 Đô la Mỹ dành cho danh hiệu Nhà vô địch.

Các trận thi đấu của Giải bóng đá Toyota các Câu lạc bộ Quốc gia khu vực sông Mê Kông sẽ được tổ chức từ ngày 5 tháng 11 năm 2016 đến 8 tháng 1 năm 2017 tại 5 Quốc gia khu vực sông Mê Kông với trận thi đấu khai mạc tại Lào vào ngày 5 tháng 11 năm 2016. Cùng với đội đại diện cho Lào, 2 đội đại diện cho Myanmar và Việt Nam sẽ tranh đấu để kiếm cơ hội đi vào vòng Bán kết, còn đội đại diện cho Campuchia sẽ đi thẳng vào trận bán kết với danh hiệu Á Quân của Giải đấu năm 2015. Tương tự, đội đại diện cho Thái Lan sẽ đi thẳng vào vòng chung kết với danh hiệu Nhà vô địch của Giải đấu năm 2015.

Dựa trên ý kiến đóng góp của người hâm mộ, thể thức thi đấu của Giải đấu đã được thay đổi một số điểm. Với mong muốn mang lại cho người hâm mộ sự hứng khởi, sẽ có hai trận thi đấu chung kết thay vì một trận như mùa giải trước. Đội thắng của trận bán kết sẽ thi đấu lượt đi và lượt về với đội đại diện cho Thái Lan lần lượt vào ngày 4 và 7 tháng 1 năm 2017.

Hơn nữa, tất cả các trận đấu sẽ được phát sóng trên các kênh truyền hình địa phương. Với sự hỗ trợ của các Nhà tài trợ chính, lần đầu tiên, trận bán kết và chung kết sẽ được phát sóng trực tuyến. Sự hỗ trợ này sẽ giúp cho nhiều người hâm mộ có cơ hội được thưởng thức giải đấu và cổ vũ cho đội bóng của Quốc gia mình từ khắp nơi trên thế giới.

5 Câu lạc bộ sẽ tham gia thi đấu cho mùa giải năm 2016 bao gồm: Boeung Ket Angkor FC (đại diện cho Campuchia), Lanexang United FC (đại diện cho Lào), Yadanarbon FC ( đại diện cho Myanmar), Buriram United FC (đại diện cho Thái Lan) và SHB Đà Nẵng (đại diện cho Việt Nam).

 “Trong hơn 2 năm qua, giải đấu đã thu hút đông đảo lượng người xem và tôi hi vọng được chứng kiến sự tiếp tục gia tăng. Giải bóng đá Toyota các Câu lạc bộ Quốc gia khu vực sông Mê Kông không chỉ đơn thuần là giải thi đấu bóng đá, chúng tôi hi vọng giải đấu sẽ tạo thêm một sân chơi cho các cầu thủ để theo đuổi đam mê, nâng cao kỹ năng thi đấu và đóng góp cho sự phát triển của nền thể thao nước nhà” – Ông Kyoichi Tanada – Giám đốc Công ty Ô tô Toyota đồng Chủ tịch Công ty Ô tô Toyota Thái Lan cho biết. Ngoài ra, ông cũng chia sẻ thêm” Ý tưởng này là một trong những cam kết của Toyota nhằm tiếp tục tăng cường mỗi quan hệ với cộng đồng địa phương và đóng góp cho sự phát triển bền vững”

Về Giải bóng đá các Câu lạc bộ Quốc gia khu vực sông Mê Kông (TMCC)

TMCC là một giải đấu bóng đá giữa các nước thuộc khu vực sông Mekong khởi xướng bởi TMAP trong năm 2014 thuộc Dự án Bóng đá Toyota khu vực Mekong. TMCC ra đời với ý tưởng gắn kết niềm đam mê, nhiệt huyết bóng đá với mục tiêu mà Toyota luôn theo đuổi là mang đến những chiếc xe chất lượng tốt hơn nữa cho khách hàng. Mang những giải pháp bền vững, đột phá và thú vị đến cho từng quốc gia là trọng tâm hàng đầu của Toyota.

Năm nay, mục đích của chương trình không chỉ mang đến những chiếc xe hơi chất lượng tốt hơn mà còn trở thành “Công dân tốt nhất” tại mỗi nước. Vì vậy, Toyota hướng tới mục đích làm phong phú thêm đời sống cộng đồng các Quốc gia khu vực sông Mê Kông như Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam bằng cách hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của môn thể thao phổ biến nhất hành tinh này.

Tại châu Á, Toyota có hơn 200 ý tưởng nhầm mục đích kết chặt tinh thần công đồng khu vực thông qua nghệ thuật và văn hóa, Sức Khỏe, Cộng đồng, Giáo dục, Môi trường, An toàn giao thông và Thể thao. Một trong những ý tưởng của Toyota tại khu vực chính là chương trình hòa nhạc Toyota nơi mà các buổi hòa nhạc được thực hiện nhằm mục đích từ thiện và chiến dịch An toàn giao thông nhằm nâng cao sự quan trọng của việc thắt dây an toàn.    

Về Công ty Ô tô Châu Á Thái Bình Dương

Công ty ô tô Toyota Châu Á-Thái Bình Dương (TMAP) tại Singapore là trụ sở chính tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC), phụ trách điều hành hoạt động của TMC tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và các hoạt động tài chính trong khu vực. Hoạt động chính của TMAP là marketing và kinh doanh xe ô tô, phụ tùng lắp ráp, phụ tùng thay thế, phụ kiện và dịch vụ sau bán hàng.

Với cương vị là Nhà tài trợ cho Giải bóng đá vô địch châu Á AFC và một số giải bóng đá khác như Toyota Thai League, sự tài trợ này như một minh chứng cho sự đóng góp của Toyota cho nền phát triển bóng đá toàn cầu và khu vực sông Mê Kông.

Để biết thêm thông tin xin vui lòng liên hệ:

Công ty ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương:

Bà Kaye Lim

Phòng Truyền thông

Công ty ô tô Toyota Châu Á – Thái Bình Dương

Email: Kayelim@toyota-asia.com

Điện thoại: (65) 6227 8001