Đại sứ Việt Nam tại Myanmar đặt niềm tin chiến thắng vào thầy trò HLV Park Hang-seo

Tối ngày 18/11, bà Luận Thuỳ Dương- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Myanmar đã tới thăm và động viên, khích lệ tinh thần ĐT Việt Nam trước trận đấu với chủ nhà Myanmar trong khuôn khổ AFF Suzuki Cup 2018. Cùng đi với bà Đại sứ còn có các cán bộ Đại sứ quán, đại diện một số doanh nghiệp và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Myanmar.

Đội trưởng Văn Quyết tặng Đại sứ Luận Thuỳ Dương áo đấu lưu niệm của đội tuyển.

Trong không khí thân mật và cởi mở của buổi gặp mặt, thay mặt Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Myanmar, Đại sứ Luận Thuỳ Dương đã gửi lời chúc mừng ĐT Việt Nam đã trải qua 2 trận đấu toàn thắng tại đấu trường khu vực. Đại sứ tin tưởng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển sẽ tiếp tục vượt qua những thử thách sắp tới, mang về niềm vui cho đông đảo người hâm mộ. Đại sứ cũng cảm ơn HLV Park Hang-seo và các cộng sự người Hàn Quốc trong BHL đội tuyển đã có những đóng góp lớn cho thành tích của bóng đá Việt Nam, qua đó góp phần tăng cường tình cảm và sợi dây gắn bó giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Hàn Quốc.

Đại sứ Luận Thuỳ Dương tặng đội tuyển bức tranh cá rồng là biểu tượng của thành công và sự may mắn.

Thay mặt đội tuyển, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cảm ơn sự quan tâm và động viên của Đại sứ quán Việt Nam cũng như của đông đảo kiều bào đang sinh sống, làm việc tại Myanmar dành cho đội tuyển. Không chỉ ở thời điểm hiện tại khi đội tuyển sang thi đấu AFF Suzuki Cup 2018 mà ở tất cả những dịp đội tuyển sang Myanmar thi đấu cũng đều nhận được những sự hỗ trợ rất tich cực từ phía Đại sứ quán. Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm khẳng định, đội tuyển hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu với chủ nhà Myanmar và sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện thành công mục tiêu đề ra.

Cũng trong chiều nay, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có buổi tâp đầu tiên tại Myanmar. Tuy nhiên, buổi tập đã không diễn ra suôn sẻ như kế hoạch do ảnh hưởng của cơn mưa lớn kéo dài. Phải mất gần 1 giờ đồng hồ chờ đợi trời tạnh và mặt sân rút hết nước, đội tuyển mới có thể bước vào tập luyện. Cũng vì lý do này cộng thêm sân tập không có đèn nên HLV Park Hang-seo buộc phải điều chỉnh giáo án, giảm bớt thời lượng, khối lượng cũng như tính chất các bài tập nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khoẻ của các học trò, điều mà ông cho rằng còn quan trọng hơn là các vấn đề rèn đấu pháp.

Cơn mưa lớn kéo dài đã ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập, hậu vệ Quế Ngọc Hải tỏ ra tự tin vào khả năng cũng như sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho trận đấu với Myanmar. “Hai chiến thắng vừa qua, trong đó có Malaysia giúp tất cả các cầu thủ tự tin hơn. Chúng tôi từng thi đấu trên nhiều sân cỏ của Đông Nam Á có sức chứa rất lớn và bầu không khí rất nóng như tại Malaysia và Indonesia. Chúng tôi đã quen với việc phải thi đấu trong bầu không khi áp lực lớn. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam sẽ thoải mái thi đấu ở trận tới. Quan trọng nhất là thể hiện được khả năng của mình, tự tin khi thi đấu tại Thuwunna”, Quế Ngọc Hải cho biết.

Ngày mai, đội tuyển nghỉ ngơi trong buổi sáng và sẽ có buổi tập làm quen sân thi đấu vào 17h30 chiều cùng ngày.